Mở cửa tham quan nhà thờ gia tộc của Tự Lực Văn Đoàn

Đăng lúc: Thứ hai - 15/07/2013 17:44
Ban quản lý di sản đô thị cổ Hội An (Quảng Nam) vừa chính thức mở điểm tham quan mới tại di tích nhà thờ tộc Nguyễn Tường - số 18/2 đường Nguyễn Thị Minh Khai (cạnh chùa Cầu).
Mở cửa tham quan nhà thờ gia tộc của Tự Lực Văn Đoàn

Mở cửa tham quan nhà thờ gia tộc của Tự Lực Văn Đoàn

Nhà thờ tộc Nguyễn Tường được người dân địa phương gọi là dinh Ông Lớn, là di tích lịch sử văn hóa và kiến trúc nghệ thuật được xây dựng vào đầu thế kỷ 19, gắn với sự phát tích của dòng họ Nguyễn Tường ở Hội An, cùng tên tuổi các cụ  Nguyễn Tường Vân - Binh bộ Thượng thư triều Minh Mạng; cụ Nguyễn Tường Vĩnh - Phó bảng; cụ Tuần Vũ Định Tường Nguyễn Tường Phổ - tiến sĩ, Đốc học Quảng Nam, Hải Dương thời Vua Thiệu Trị và nhóm Tự Lực Văn Đoàn với các nhà văn nổi tiếng Nhất Linh, Thạch Lam, Hoàng Đạo.

Nhà thờ được tôn tạo vào năm Duy Tân thứ ba - 1909 và được Nhà nước tu bổ vào năm 2005. Hiện nhà thờ đang được các hậu duệ đời thứ chín, thứ mười trông coi, bảo quản. Cùng với sự giúp đỡ của Trung tâm VH-TT Hội An, con cháu gia tộc Nguyễn Tường vừa chỉnh trang, bài trí lại không gian thờ tự, sưu tầm, trưng bày các tác phẩm của của Tự Lực Văn Đoàn để tạo nên một điểm tham quan di tích kiến trúc văn hóa và văn chương nghệ thuật.


(Theo Lao Động)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 92
  • Khách viếng thăm: 88
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 48402
  • Tháng hiện tại: 2248691
  • Tổng lượt truy cập: 48622818