Chuyện nghề của Thủy bị in lậu

Đăng lúc: Thứ hai - 05/08/2013 13:35
Bản photo chất lượng kém, cẩu thả ấn phẩm sách của đạo diễn Chuyện tử tế bị bán tràn lan tại phố Đinh Lễ, Hà Nội.

Bản photo chất lượng kém, cẩu thả ấn phẩm sách của đạo diễn Chuyện tử tế bị bán tràn lan tại phố Đinh Lễ, Hà Nội.

Đạo diễn Trần Văn Thủy, tác giả cuốn Chuyện nghề của Thủy cho biết: ,Một người bạn của tôi tới phố Đinh Lễ tìm mua sách của tôi và phát hiện ra mua nhầm phải sách giả,.

Bản photo cuốn sách này có giấy kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, hình ảnh bị nát, nhòe, nhợt nhạt, sách đóng cẩu thả, sơ sài, chỉ cần lật mạnh tay giấy sẽ bị bong và tróc gáy. Trong khi sách thật được làm bằng giấy tốt, có màu ngả vàng nhằm chống nhức và mỏi mắt, hình ảnh gốc rõ nét, trọng lượng sách nhẹ giống sách nước ngoài. Hiện sách giả này bị bán tràn lan ở Hà Nội với giá 100.000 đồng mỗi cuốn.

Bản
Bản sách lậu "Chuyện nghề của Thủy" có chất lượng kém.

"Chuyện nghề của Thủy" do công ty sách Phương Nam và NXB Hội Nhà Văn ấn hành cuối tháng 5. Việc sách giả xuất hiện tràn lan sau đó khiến sách thật không tiêu thụ được. Việc bán sách của các nhà sách đối tác bị chững lại trong gần một tháng qua, tổng thiệt hại do Phương Nam ước tính lên tới hàng trăm triệu đồng.

Mới đây, NXB Thanh Niên và nhà sách Thăng Long (Công ty CP Tri thức Văn hóa Sách Việt Nam) cũng vi phạm bản quyền khi xuất bản và phát hành cuốn Nguyễn Quang Lập - truyện ngắn chọn lọc,. Toàn bộ các tác phẩm của tác giả Nguyễn Quang Lập được Phương Nam mua bản quyền độc quyền, gồm: truyện ngắn, tiểu thuyết, kịch bản, tạp văn,

nguyen-quang-lap-truyen-ngan-chon-loc-13
Cuốn sách "Nguyễn Quang Lập: Truyện ngắn chọn lọc" được phát hành khi chưa có sự đồng ý của tác giả.

Tác giả Nguyễn Quang Lập cho biết, đầu năm 2012 khi ông chưa bán bản quyền cho công ty Phương Nam, anh Nguyễn Thanh Bình - NXB Thanh Niên có gửi email cho ông đề nghị tái bản tập truyện của ông với tên ,Truyện ngắn chọn lọc,. "Sau đó tôi đã gửi mail cho Bình nói đình chỉ ngay việc xuất bản sách của tôi vì tôi đã làm việc với Phương Nam,, ông nói.

Hiện Phương Nam có văn bản gửi cho các cơ quan chức năng yêu cầu vào cuộc điều tra xử lý đối với những cá nhân, tổ chức vi phạm bản quyền sách của mình.

Cùng với Ký ức vụn 2 vừa ra mắt, đơn vị này chuẩn bị xuất bản ba tác phẩm của Nguyễn Quang Lập là: Tập truyện ngắn 49 cây cơm nguội, Hạnh phúc mong manh, Bạn Văn 2.

Ngoài hai tác giả trên, công ty này công bố còn mua tác quyền độc quyền của nhiều tác giả, như: Tô Hoài, Hoàng Cầm, Phạm Duy, Nguyễn Tường Bách, Nguyễn Mộng Giác, Nguyễn Quang Sáng, Trần Văn Khê, Nguyễn Đông Thức, Đoàn Thạch Biền, Lê Minh Quốc, Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Leo), Phạm Công Luận, Nguyễn Đông Vy.

Thất Sơn
(Theo VnExpress)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 293
  • Khách viếng thăm: 291
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 46821
  • Tháng hiện tại: 2415246
  • Tổng lượt truy cập: 48789373