Xã Long Bình Điền: Đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân

Đăng lúc: Thứ bảy - 02/05/2015 18:46
Vừa qua, UBND xã Long Bình Điền (huyện Chợ Gạo) đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đại tá Trần Văn Lan, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đại diện Huyện ủy, UBND huyện, các mẹ Việt Nam anh hùng và đông đảo người dân đã đến dự.
Ông Nguyễn Văn Vĩnh, Bí thư Huyện ủy và ông Ngô Hữu Thệ, Chủ tịch UBND huyện thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân cho xã Long Bình Điền.
Ông Nguyễn Văn Vĩnh, Bí thư Huyện ủy và ông Ngô Hữu Thệ, Chủ tịch UBND huyện thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân cho xã Long Bình Điền.

Xã Long Bình Điền là xã thuộc vùng giữa của huyện Chợ Gạo. Trong kháng chiến chống Mỹ, xã là địa bàn chiến lược của cách mạng trên tuyến hành lang từ biển Gò Công về Đồng Tháp Mười, là căn cứ của Ban An ninh huyện và Huyện ủy Chợ Gạo.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Đảng bộ, quân và dân xã đã tự lực chiến đấu và phối hợp chiến đấu với các đơn vị gần 300 trận, bắn cháy 10 máy bay, 2 xe M.113, diệt và làm bị thương trên 750 tên địch; thu 250 súng các loại. Riêng lực lượng du kích của xã đã tự lực chiến đấu trên 180 trận, loại khỏi vòng chiến đấu gần 300 tên địch; thu 105 súng các loại, 2 máy truyền tin và trên 1.000 viên đạn; bắn cháy 2 máy bay; gài mìn làm cháy 1 xe M.113 của địch…

Sau ngày 30-4-1975, cuộc sống người dân còn gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Đảng bộ và nhân dân trong xã đã hết sức cố gắng vươn lên.

Hiện tại, xã đang phát triển mạnh: Thu nhập bình quân đầu người 22 triệu đồng/năm; đầu tư làm 19 công trình thủy lợi, 11 cống thoát nước, xây dựng 21 tuyến đường bê tông liên ấp và 9 cầu bê tông (tất cả trị giá gần 10 tỷ đồng); đầu tư xây dựng 1 trường THCS, 1 trường tiểu học và 1 trường mẫu giáo (tổng trị giá 41,4 tỷ đồng);

Xã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia về phổ cập giáo dục tiểu học và THCS từ năm 2004; có trạm y tế đạt chuẩn Quốc gia, 100% trẻ dưới 6 tuổi được cấp thẻ Bảo hiểm y tế miễn phí; 100% hộ sử dụng nước sạch; 95% số hộ đạt 3 tiêu chuẩn gia đình văn hóa; 9/9 ấp được công nhận là ấp văn hóa và ấp an toàn về an ninh trật tự; 100% hộ chính sách có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân trên địa bàn xã…

Với những thành tích đã đạt được, xã Long Bình Điền đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý: Tập thể được Nhà nước tặng thưởng 9 Huân chương, Huy chương Giải phóng các hạng; 39 bằng khen, giấy khen các cấp; cán bộ và nhân dân được tặng thưởng 508 Huân chương, Huy chương Kháng chiến; 184 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 70 Huân chương Chiến công làm nghĩa vụ quốc tế ở Campuchia.

Minh Châu
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 408
  • Khách viếng thăm: 404
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 40474
  • Tháng hiện tại: 1789374
  • Tổng lượt truy cập: 48163501