Tổ chức Công đoàn phải chủ động chăm lo đời sống CNVCLĐ

Đăng lúc: Thứ tư - 07/01/2015 14:20
Ngày 6-1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn (CĐ) năm 2014; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. Đến dự, có ông Lê Hồng Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Huỳnh Thanh Minh, Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy.
Ông Lê Hồng Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể và các cá nhân.
Ông Lê Hồng Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể và các cá nhân.

Trong năm 2014, các cấp Công đoàn (CĐ) trong tỉnh đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động như: Tham gia thực hiện các hoạt động xã hội, trong đó đóng góp ủng hộ Chương trình Nghĩa tình “Hoàng Sa, Trường Sa” trên 4 tỷ đồng và 1.973 lá cờ Tổ quốc trao cho các tàu cá ở các Nghiệp đoàn Khai thác hải sản trên địa bàn tỉnh.

Vận động Quỹ Mái ấm CĐ được 3,27 tỷ đồng và đã xét tặng 134 Mái ấm CĐ cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với tổng kinh phí xây dựng 6,34 tỷ đồng; trao 12.491 phần quà, trị giá 3,7 tỷ đồng cho các trường hợp CNVCLĐ khó khăn; tổ chức thăm hỏi, trợ vốn cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế. CNVCLĐ đã thực hiện 4.813 sáng kiến, kinh nghiệm được cơ quan, đơn vị công nhận và áp dụng vào công tác mang lại hiệu quả cao...

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hồng Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cấp CĐ đã đạt được trong thời gian qua. Trong năm 2015, để phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ tiếp tục đạt hiệu quả cao hơn, ông Lê Hồng Quang đề nghị các cấp CĐ tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm như:

Xây dựng tổ chức CĐ và đội ngũ CNVCLĐ ngày càng vững mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng. Tổ chức CĐ phải chủ động tham gia cùng Đảng, chính quyền chăm lo đời sống CNVCLĐ;

Xây dựng CĐ trở thành hạt nhân tham gia xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp, hạn chế tình trạng đình công, lãn công không đúng pháp luật.

Đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng trong CNVCLĐ. Các cấp CĐ cần kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp ủy đổi mới nội dung và phương thức lãnh đạo hoạt động CĐ và phong trào CNVCLĐ phù hợp với tình hình mới...

Dịp này, có 1 tập thể thuộc LĐLĐ tỉnh và 4 cá nhân là CNVCLĐ của tỉnh đã vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng 6 Cờ Thi đua, 50 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân và 7 Bằng Lao động sáng tạo cho 7 cá nhân.

Hữu Nghị
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 413
  • Khách viếng thăm: 409
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 25547
  • Tháng hiện tại: 1774447
  • Tổng lượt truy cập: 48148574