Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đúng, đủ, chính xác

Đăng lúc: Thứ ba - 30/12/2014 08:07
Ngày 25-12, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác thông tin và truyền thông năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Ông Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị. Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Tiền Giang.
Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Tiền Giang.
Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Tiền Giang.

Năm 2014 Ngành Thông tin và truyền thông đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là trong công tác thông tin, tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo. Tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của ngành Thông tin và Truyền thông trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng... góp phần cùng đất nước hội nhập với thế giới ngày càng sâu rộng.

Trong đó, tiêu biểu là công tác các quy hoạch, chiến lược trong lĩnh vực thông tin và truyền thông được tập trung nghiên cứu xây dựng và định hướng theo chiến lược phát triển chung của quốc gia.

Hoạt động báo chí, xuất bản, phát thanh truyền hình và thông tin đối ngoại theo đúng định hướng của Đảng và sự quản lý của Nhà nước, đưa tin chính xác, phản ánh đầy đủ và kịp thời tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; phân tích, nêu rõ được quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, đồng thời phản bác hiệu quả những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch trong và ngoài nước; qua đó củng cố niềm tin của nhân dân vào thắng lợi của sự nghiệp đổi mới.

Thực hiện tốt công tác phát triển tên miền “.vn”, năm 2014, tên miền tiếng Việt đạt mốc 1 triệu, đưa tên miền đa ngữ Việt Nam đứng thứ 1 trên thế giới về số lượng đăng ký.

Về phương hướng trong năm 2015, ngành Thông tin và Truyền thông tiếp tục quán triệt, cụ thể hóa việc thực hiện Hiến pháp; Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI; các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; đặc biệt là các nội dung liên quan tới bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Tiếp tục hoàn thiện môi trường pháp lý, thực thi hiệu quả công tác quản lý nhà nước từ Trung ương tới địa phương; hoàn thiện cơ cấu, tổ chức, bộ máy, nhân lực đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước; chỉ đạo thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ thị trường; tăng cường cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Bộ Thông tin và Truyền thông trên tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, đơn vị, doanh nghiệp, Hội, Hiệp hội trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu ý kiến và kiến nghị các nội dung như:

Bộ Thông tin và Truyền thông cần sớm ban hành thông tư hướng dẫn triển khai thực hiện Chương trình đưa thông tin về cơ sở; cần thống nhất việc quản lý Trang/Cổng Thông tin điện tử của các địa phương nhằm phát huy có hiệu quả nhất; sớm ban hành hướng dẫn triển khai đề án số hóa truyền hình;

Có chính sách hỗ trợ để từng bước hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin; xây dựng đường truyền bưu chính viễn thông...

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Năm 2015 là năm kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn và Đại hội Đảng các cấp. Vì thế cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đúng, đủ, chính xác, phát huy trí tuệ của toàn dân, quyết tâm đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững.

Bên cạnh đó, Viễn thông, bưu chính, công nghệ thông tin cần chú trọng cung cấp các dịch vụ cơ bản đến vùng sâu, vùng xa nhiều hơn nữa. Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị chủ lực cần nghiên cứu khẩn trương để đưa vào chương trình công tác, trên tinh thần tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp kết hợp hài hòa với nguồn lực của Nhà nước tạo sự phát triển đồng đều cho tất cả các vùng.

Đối với xuất bản, năm 2014 cũng là một năm quan trọng với việc được phê duyệt Quy hoạch Xuất bản, In và Phát hành đến năm 2020. Có nhiều điểm tốt nhưng cũng có những hạn chế trong hoạt động xuất bản. Với báo chí cũng vậy, phải giữ đúng định hướng, tôn chỉ, mục đích hoạt động.

P. Mai
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 423
  • Khách viếng thăm: 411
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 107119
  • Tháng hiện tại: 1972898
  • Tổng lượt truy cập: 48347025