Tăng cường bình ổn giá thị trường, bảo đảm TTATXH dịp Tết Ất Mùi 2015

Đăng lúc: Thứ ba - 06/01/2015 13:41
Ngày 31-12, UBND tỉnh ban hành Công văn 6604 về việc tăng cường quản lý điều hành nhằm bình ổn giá thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH) dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Theo đó, UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành, thị tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau:

1. Sở Tài chính phối hợp với các cơ quan liên quan; UBND các huyện, thành, thị tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định pháp luật về giá và bán hàng đúng giá niêm yết; có biện pháp bảo đảm đủ nguồn hàng nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, nhất là không để xảy ra tình trạng thiếu hàng đầu cơ, gom hàng, gây sốt giá, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống người dân, đến TTATXH trong những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán.

2. Tập trung thực hiện các biện pháp đảm bảo hoàn thành kế hoạch thu ngân sách nhà nước theo dự toán được giao, tăng cường quản lý chi ngân sách theo đúng quy định về tiêu chuẩn, chế độ; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí nhất là trong việc tổ chức hội nghị, tổng kết cuối năm; bảo đảm kinh phí cho các nhiệm vụ phục vụ an sinh xã hội.

3. Thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đồng thời hỗ trợ tốt việc hỗ trợ lương thực, thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo, hộ nghèo, đối tượng chính sách, người già, neo đơn trên địa bàn để mọi người no đủ, vui xuân đón Tết; vận động khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng tham gia hỗ trợ cho người nghèo, vùng sâu, vùng xa; hướng dẫn và theo dõi việc chi trả tiền lương, tiền thưởng cho người lao động.

4. Chủ động xây dựng, thực hiện phương án ngăn ngừa, khắc phục có hiệu quả tình trạng ùn tắc và giảm thiểu tai nạn giao thông; tổ chức tốt hoạt động vận tải phục vụ nhân dân đi lại trong dịp Tết, tăng cường các điều kiện để đảm bảo cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra sự cố.

5. Người đứng đầu UBND, Công an các cấp chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân; tăng cường các biện pháp phòng chống cháy nổ, nhất là tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu dân cư, nơi tập trung đông người; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm việc sản xuất, vận chuyển, buôn bán và đốt pháo trên địa bàn.

6. Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành, thị chỉ đạo triển khai đến các cơ quan trực thuộc, các tổ chức và doanh nghiệp đóng trên địa bàn chủ động bố trí kế hoạch trực Tết, kế hoạch sản xuất, kinh doanh để bảo đảm các hoạt động thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán.

Yêu cầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện nghiêm túc ngày làm bù và ngay sau kỳ nghỉ Tết khẩn trương tập trung vào công việc, không để ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc và hoạt động sản xuất kinh doanh.

M. T
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 396
  • Khách viếng thăm: 390
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 51674
  • Tháng hiện tại: 1800574
  • Tổng lượt truy cập: 48174701