Sơ kết công tác nội chính và công tác phòng, chống tham nhũng

Đăng lúc: Chủ nhật - 03/08/2014 12:53
Ngày 30-7, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác nội chính và công tác phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014. Tham dự có đại diện Thường trực các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; đại diện các ban đảng và các ngành hữu quan. 

Từ đầu năm đến nay tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh chuyển biến tích cực; quốc phòng - an ninh luôn giữ vững; các tổ chức trong hệ thống chính trị được quan tâm củng cố, kiện toàn và chất lượng ngày một nâng lên.

Các cơ quan tư pháp thực hiện đúng các quy định của pháp luật trong việc khởi tố, bắt giam giữ, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; không để xảy ra trường hợp oan sai, bỏ lọt tội phạm; hoạt động tố tụng hình sự đảm bảo dân chủ, đúng luật.

Ban Nội chính Tỉnh ủy làm tốt vai trò tham mưu cấp ủy đề ra những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan tư pháp. Công tác xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện nghiêm túc, đúng pháp luật.

Trong công tác phòng, chống tham nhũng, Ban Nội chính Tỉnh ủy kịp thời phối hợp với các ngành có liên quan phối kiểm các vụ việc, vụ án còn tồn đọng kéo dài; đồng thời tham mưu cho Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả.

Thường xuyên theo dõi phối hợp, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đã phát hiện, xử lý tham nhũng qua khiếu nại, tố cáo và đã khởi tố 2 vụ (1 vụ có hành vi tham ô với số tiền trên 368 triệu đồng và 1 vụ lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt 400 triệu đồng).

LH
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 254
  • Khách viếng thăm: 249
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 20494
  • Tháng hiện tại: 2388919
  • Tổng lượt truy cập: 48763046