Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 48-CT/TW của Bộ Chính trị

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/10/2013 22:51
Ngày 17-10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 48-CT/TW ngày 22-10-2010 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới” và 2 năm thực hiện Chỉ thị 09-CT/TW ngày 01-12-2011 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”. Tham dự có Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các phòng nghiệp vụ Công an (CA) tỉnh cùng lãnh đạo các huyện, thị, thành.
Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc trao Bằng khen cho các tập thể.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc trao Bằng khen cho các tập thể.

Trong 3 năm qua, triển khai thực hiện Chỉ thị 48-CT/TW của Bộ Chính trị luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở; đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch cụ thể thực hiện, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm, góp phần bảo vệ tốt an ninh trật tự (ANTT), phục vụ tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Nhận thức của cấp ủy và đảng viên về vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm được nâng lên; công tác quản lý Nhà nước về ANTT được tăng cường. Đặc biệt, lực lượng CA các cấp làm tốt vai trò cơ quan thường trực phòng, chống tội phạm, kịp thời mở các cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm.

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 09-CT/TW của Ban Bí thư, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc sát với tình hình thực tế, đi vào chiều sâu, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

Thực hiện tốt việc đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân nên các phong trào hành động cách mạng đạt được hiệu quả cao. Công tác cải cách hành chính, tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân luôn được tăng cường.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc đánh giá cao nỗ lực của các cấp ủy Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới.

Để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 48-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị 09-CT/TW của Ban Bí thư, các cấp ủy, chính quyền, các ngành cần tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng trong công tác phòng, chống tội phạm; đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường giáo dục pháp luật trong nhân dân, xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư;

Tăng cường quản lý Nhà nước về công tác phòng, chống tội phạm; xử lý nghiêm các vi phạm trên lĩnh vực ANTT, các băng nhóm tội phạm nguy hiểm; đồng thời giải quyết tốt các vụ khiếu nại, tố cáo kéo dài của công dân. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch phối hợp hành động đã ký kết giữa các ngành, đoàn thể trong công tác phòng, chống tội phạm.

Phát động sâu rộng phong trào toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện tố giác tội phạm; cảm hóa, giáo dục, quản lý người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”…

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 9 cá nhân.


(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 177
  • Khách viếng thăm: 175
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 21628
  • Tháng hiện tại: 2254178
  • Tổng lượt truy cập: 46221411