Sở Công thương: Cung cấp dịch vụ hành chính tốt nhất cho doanh nghiệp

Đăng lúc: Thứ ba - 19/11/2013 08:16
Trong những năm gần đây Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Công thương luôn coi trọng công tác cải cách hành chính (CCHC), nhất là khâu cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và củng cố bộ máy tổ chức. Đây là nhiệm vụ trọng tâm, là điều kiện cơ bản để đơn vị hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành.
Mục tiêu của Sở Công thương là giải quyết thủ tục nhanh chóng, kịp thời.

Mục tiêu của Sở Công thương là giải quyết thủ tục nhanh chóng, kịp thời.

Bước đầu lãnh đạo Sở Công thương đã tập trung chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tập trung rà soát các loại TTHC có liên quan đến hoạt động quản lý Nhà nước của ngành để hoàn chỉnh, niêm yết, công khai trình tự, thủ tục.

Thực hiện cơ chế một cửa đối với một số lĩnh vực nhằm từng bước cung cấp dịch vụ hành chính tốt nhất cho doanh nghiệp (DN). Cụ thể ở lĩnh vực đầu tư nhà xưởng nâng cấp máy móc thiết bị, nhiều DN trong đó DN Giang Mây Việt là một điển hình, đã được giải quyết một cách nhanh chóng.

“Nhờ TTHC nhanh gọn mà đơn vị kịp thời mở rộng nhà xưởng, đầu tư trang thiết bị hiện đại đáp ứng được nhu cầu khách hàng và rút ngắn được thời gian trên bước đường cạnh tranh và hội nhập”, ông Trần Tiến Giang, Giám đốc Công ty TNHH Giang Mây Việt cho biết.

Ông Trần Quốc Bình, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, trong thời gian qua Sở đã tập trung thực hiện CCHC, trong đó đã bố trí bộ phận 1 cửa tại Sở để tiếp nhận giải quyết những hồ sơ có liên quan.

Tại bộ phận 1 cửa đã bố trí cán bộ chuyên trách có đủ phẩm chất, năng lực, nhanh nhạy để xử lý công việc hiệu quả. Bên cạnh đó, tại bộ phận 1 cửa cũng bố trí niêm yết công khai TTHC, các quy định và quy trình để người dân nắm và phối hợp thực hiện công việc nhanh.

Hiện tại Sở Công thương cũng đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008 và thường xuyên sửa đổi, bổ sung để tinh giản các TTHC, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải quyết công việc.

Cải cách TTHC đã giúp cán bộ, công chức, viên chức  thay đổi phong cách làm việc, nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức và công dân ngày càng tốt hơn theo phương châm nhanh chóng, tận tụy, chính xác và cải tiến.

Sở đã tiến hành rà soát các TTHC, kiến nghị sửa đổi, bổ sung những thủ tục rườm rà gây mất thời gian, lãng phí về kinh phí khi DN đến làm việc. Trong 9 tháng qua, Sở Công thương đã tiếp nhận trên 4.600 hồ sơ, tất cả hồ sơ đều trả kết quả đúng hạn hoặc sớm hơn thời gian quy định, không có hồ sơ trễ hạn.

Năm 2013, mục tiêu của ngành là tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng CCHC, tạo bước tiến mới về chất. Trong đó tập trung vào việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nâng cao năng lực quản lý.

Để thực hiện được mục tiêu này, đòi hỏi sự quyết tâm cao từ mỗi cán bộ, công chức trong việc học tập, rèn luyện, không ngừng nâng cao nhận thức chính trị và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ được giao trong giai đoạn mới. Qua đó, góp phần củng cố niềm tin của DN vào nền hành chính Nhà nước, tiếp tục khơi thông các nguồn lực thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh nhà phát triển.

Tuy nhiên, theo ông Trần Quốc Bình, Sở cũng gặp một số khó khăn. Hiện tại một số quy định thường xuyên thay đổi, đòi hỏi người tiếp nhận hồ sơ cũng như người dân phải nắm được những thay đổi để chuẩn bị; năng lực, trình độ của cán bộ cũng phải thường xuyên đào tạo chuyên sâu.

Thùy Trang
(Theo Báo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

Sở Công thương

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 479
  • Khách viếng thăm: 475
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 63144
  • Tháng hiện tại: 2344801
  • Tổng lượt truy cập: 48718928