Ông Lê Hồng Anh - Ủy viên BCT, Thường trực BBTTW Đảng thăm Viện CĂQ Miền Nam

Đăng lúc: Thứ sáu - 15/08/2014 08:49
Chiều 14-8, ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng dẫn đầu Đoàn Công tác Trung ương đến thăm và làm việc với Viện Cây ăn quả miền Nam. Tham gia buổi làm việc, về phía lãnh đạo tỉnh có ông Trần Thế Ngọc, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Lê Hồng Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy. Ông Đặng Minh Thế, Phó Viện trưởng cùng các cán bộ của Viện đã tiếp và làm việc với Đoàn.
Ông Lê Hồng Anh tham quan khu lai tạo giống mới của Viện Cây ăn quả miền Nam.
Ông Lê Hồng Anh tham quan khu lai tạo giống mới của Viện Cây ăn quả miền Nam.

Ông Đặng Minh Thế đã báo cáo với Đoàn quá trình hình thành và phát triển cùng với những thành tựu đạt được của Viện qua 20 năm với các nhiệm vụ chính là chọn lọc, lai tạo và nhân giống cây ăn trái, rau, hoa, cây cảnh phục vụ cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu; nghiên cứu sinh lý, sinh thái, bảo vệ thực vật, công nghệ sau thu hoạch; điều tra, quy hoạch để xây dựng hoặc tham gia xây dựng các mô hình sản xuất chuyên canh và cải tạo vườn tạp; nghiên cứu thị trường để tổ chức sản xuất kinh doanh và đề xuất các chính sách phát triển cây ăn trái, rau, hoa, cây cảnh; chuyển giao khoa học kỹ thuật tiến bộ vào sản xuất thực tế. Đặc biệt, thế mạnh của Viện là hợp tác quốc tế sản xuất và thực hiện các dịch vụ xuất khẩu trái cây, tăng giá trị thương phẩm cho trái cây Việt Nam...

Ông Lê Hồng Anh đánh giá cao thành tựu phát triển cây ăn trái khu vực miền Nam của Viện trong những năm qua, đồng thời đề nghị Viện tiếp tục công tác nghiên cứu chuyên sâu lai tạo giống mới trong điều kiện biến đổi khí hậu; tăng cường chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người dân nhằm nâng cao năng suất, chất lượng trái cây; đẩy mạnh các mối quan hệ hợp tác quốc tế để kịp thời định hướng, hỗ trợ nhân dân sản xuất cây ăn trái, rau, hoa có thế mạnh cạnh tranh; nghiên cứu phòng chống hữu hiệu dịch bệnh trên cây ăn trái, góp phần nâng cao thu nhập cho nhà vườn khu vực miền Nam.

N. Văn
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 209
  • Khách viếng thăm: 202
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 29390
  • Tháng hiện tại: 2261940
  • Tổng lượt truy cập: 46229173