Khai giảng Lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp khóa V

Đăng lúc: Thứ năm - 09/10/2014 08:54
Ngày 8-10, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp khóa V. Đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương tới dự và phát biểu. 

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Trần Lưu Hải, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Tuấn Khanh, Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương; Đào Ngọc Dung, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Tạ Ngọc Tấn, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.

Đồng chí Tô Huy Rứa phát biểu tại Lễ khai giảng. Ảnh: HM
Đồng chí Tô Huy Rứa phát biểu tại Lễ khai giảng. Ảnh: HM

Lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp khóa V có 92 học viên, trong đó có 62 học viên công tác ở các bộ, ban, ngành Trung ương và 30 học viên công tác ở các tỉnh, thành phố. Đây là nguồn cán bộ cấp chiến lược đã được các cấp ủy, tổ chức đảng tín nhiệm, giới thiệu, đưa vào quy hoạch các chức danh lãnh đạo chủ chốt của các địa phương, bộ, ban, ngành ở Trung ương.

Trong 4 tháng tham gia khóa học, các học viên sẽ được trau dồi những kiến thức cơ bản, bổ sung, cập nhật kiến thức mới về lý luận cũng như tổng hợp thực tiễn theo chuyên đề, nội dung công việc của vị trí chức danh.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Tô Huy Rứa nhấn mạnh: Tham dự lớp học là cơ hội để cán bộ trau dồi kiến thức cơ bản, bổ sung cập nhật kiến thức mới về lý luận cũng như tổng hợp thực tiễn theo chuyên đề hay theo nội dung công việc, vị trí công tác của mình.

Đồng thời bổ sung kiến thức, năng lực quản lý để các đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ hiện tại nhưng lại vừa tạo điều kiện để các đồng chí chuẩn bị kiến thức năng lực thực tiễn đáp ứng được tiêu chuẩn và yêu cầu của chức danh quy hoạch.

Đồng chí Tô Huy Rứa đề nghị Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, các cơ quan hữu quan và các học viên đảm bảo tốt nội dung từng chuyên đề nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản, vừa bổ sung những kiến thức mới về lý luận thực tiễn, phù hợp với đối tượng của lớp bồi dưỡng. Đặc biệt, chú trọng việc thảo luận, trao đổi về đạo đức, lối sống, tác phong của người cán bộ; chủ động và tích cực gắn bồi dưỡng lý luận, quan điểm, đường lối với nghiên cứu, tổng kết thực tiễn.

Đồng chí Tô Huy Rứa yêu cầu Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức Trung ương và các bộ, ban, ngành liên quan bảo đảm tốt nhất các điều kiện tổ chức thành công lớp học. Những kinh nghiệm tốt rút ra từ các khóa học trước cần được phát huy; những vướng mắc về cơ chế phối hợp, chế độ, chính sách…cần được xử lý kịp thời, hiệu quả theo tinh thần chủ động, sáng tạo để lớp học đạt được mục đích, yêu cầu đặt ra.


(Theo dangcongsan.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 199
  • Khách viếng thăm: 195
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 76269
  • Tháng hiện tại: 2444694
  • Tổng lượt truy cập: 48818821