Hội Luật gia tỉnh: Đóng góp dự thảo Bộ Luật Dân sự (sửa đổi)

Đăng lúc: Thứ hai - 09/03/2015 10:00
Sáng 6-3, Hội Luật gia tỉnh tổ chức Hội nghị đóng góp ý kiến vào dự thảo Bộ Luật Dân sự (sửa đổi). Tham dự có các đại biểu Hội Luật gia tỉnh, Trung tâm Tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý tỉnh, các luật gia Chi hội Văn phòng Tỉnh hội và Chi hội ngành tỉnh. Ông Nguyễn Văn Giáp, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh chủ trì hội nghị.
a
Ông Nguyễn Văn Giáp phát biểu tại hội nghị.

Các ý kiến đóng góp xoay quanh các vấn đề trọng tâm xin ý kiến nhân dân về dự thảo Bộ Luật Dân sự (sửa đổi) như về trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền trong việc bảo vệ quyền dân sự, về quyền nhân thân, về chủ thể của quan hệ pháp luật dân sự, về hình thức sở hữu, điều chỉnh hợp đồng khi hoàn cảnh thay đổi và về lãi suất trong hợp đồng vay tài sản….

Đại biểu tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến sôi nổi. Nhiều đại biểu đồng tình, thống nhất với nội dung, điều khoản của dự thảo. Bên cạnh đó, cũng có một số đại biểu có những ý kiến sâu sắc, chỉ ra được những điểm chưa hợp lý, những điểm cần thay đổi, điều chỉnh trong dự thảo.

Nhìn chung, đa số đại biểu đều cho rằng dự thảo có những nội dung hợp lý, phù hợp với tình hình phát triển của đất nước.

Lệ Quyên
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 420
  • Khách viếng thăm: 419
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 10088
  • Tháng hiện tại: 1875867
  • Tổng lượt truy cập: 48249994