Hội CCB xã Long An: Làm theo gương Bác, xung phong trên các phong trào

Đăng lúc: Thứ ba - 09/12/2014 13:25
Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Long An (huyện Châu Thành) đã triển khai các nội dung học tập và làm theo phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đồng thời phát huy phẩm chất anh Bộ đội cụ Hồ, hội viên CCB nơi đây luôn đi đầu trong việc tích cực tham gia các phong trào tại địa phương, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Hội CCB xã Long An hiện có 6 chi hội với 192 hội viên đang tham gia sinh hoạt. Thực hiện lời Bác dạy “Nói đi đôi với làm”, Hội CCB xã đã có những hoạt động cụ thể, thiết thực. Cùng với việc quán triệt, triển khai học tập các chuyên đề về Bác, Hội CCB xã đã tổ chức tọa đàm, tuyên truyền, lồng ghép trong các buổi họp góp phần nâng cao nhận thức của mỗi cán bộ, hội viên, từ đó trở thành lực lượng nồng cốt trong các phong trào hành động cách mạng tại địa phương.

 Nhiều tuyến đường liên ấp do Hội CB xã Long An cùng hiến đất, cùng vận động kinh phí xây dựng.
Nhiều tuyến đường liên ấp do Hội CCB xã Long An hiến đất và vận động kinh phí xây dựng.

Hội đã cụ thể hóa về thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, đồng thời chăm lo gia đình hội viên, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn với tinh thần “tương thân, tương ái; lá lành đùm lá rách”. Trong năm qua, Hội đã vận động hội viên CCB, các doanh nghiệp tài trợ sửa chữa 2 nhà tình nghĩa, 1 nhà đồng đội trị giá 50 triệu đồng cho gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trong xây dựng nông thôn mới (NTM), nhiều hội viên CCB đã có những việc làm thiết thực như: hiến đất làm đường giao thông nông thôn, giúp nhau phát triển kinh tế, làm công tác tuyên truyền,… góp phần cùng các ban, ngành, đoàn thể của xã phấn đấu hoàn thành các tiêu chí đã đề ra.

Nhiều tuyến đường mới được xây dựng nên bởi sự đóng góp của Hội CCB xã như: đường cầu Mới ấp Long Thới, đường liên xã Long An - Phước Thạnh,... mỗi con đường đều in đậm dấu ấn của Hội CCB xã. Những con đường khang trang được hình thành, xóa bỏ cảnh lầy lội trước đây, mở ra hướng phát triển mới cho địa phương.

CCB Huỳnh Văn Đức chia sẻ: "Khi triển khai xây dựng NTM thì chúng tôi, những người lính luôn đi đầu trong các phong trào, luôn phát huy phẩm chất anh Bộ đội cụ Hồ. Bên cạnh công tác tuyên truyền cho người dân hiểu ý nghĩa, vai trò của xây dựng NTM, chúng tôi có trách nhiệm phải làm gương. Đường đi đến đâu thì CCB hiến đất tới đó. Từ đó, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng".

Bên cạnh việc hiến đất làm đường, một vấn đề nổi bật trong việc học tập và làm theo lời Bác là Hội đã xây dựng các mô hình lồng ghép với các phong trào, tiêu biểu như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo”. Từ đó, xuất hiện nhiều cá nhân điển hình làm kinh tế giỏi như: CCB Bùi Quang Lâm, CCB Lê Kim Châu, CCB Nguyễn Văn Dư, CCB Ngô Văn Chính…

Chuyển từ “học tập” sang “làm theo”, Hội CCB xã Long An đã đề ra kế hoạch thực hiện với nhiều mô hình cụ thể, thiết thực, trong đó trọng tâm là giúp nhau phát triển kinh tế, từng bước xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình hội viên.

Để làm được điều này, Hội đã đề ra những việc làm cụ thể như: chủ động trong sản xuất, kinh doanh, mạnh dạn đầu tư vốn, sử dụng các nguồn vốn đạt hiệu quả, tuân thủ các biện pháp kỹ thuật trong sản xuất, chú trọng phát triển kinh tế mũi nhọn phù hợp với điều kiện thực tế của xã. Song song đó, Hội thường xuyên bám sát vào sự chỉ đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền các cấp, các hội cơ sở.

Ông Võ Văn Phùng, Chủ tịch Hội CCB xã cho biết: “Chúng tôi luôn cố gắng phát huy phẩm chất của anh Bộ đội cụ Hồ trong thời bình, ra sức xây dựng quê hương, đất nước. Thời gian tới, chúng tôi cố gắng vận động hội viên học tập và làm theo lời Bác "nói đi đôi với làm". Đặc biệt ứng dụng những bài học hay, những kinh nghiệm của Bác vào thực tế cuộc sống, vào công việc để đạt kết quả cao nhất".

Thời gian qua, Hội CCB xã Long An luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của mình, với 100 % hội viên đăng ký học tập và làm theo lời Bác, thờ ảnh Bác nơi trang trọng trong nhà, hơn 95% gia đình hội viên đều đạt gia đình văn hóa tiêu biểu, ông bà gương mẫu, con cháu thảo hiền.

Ông Trần Văn Tốt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Long An cho biết: “Bà con xã Long An rất tự hào về hình ảnh những anh Bộ đội cụ Hồ trong thời bình. Các anh luôn tiên phong trên mặt trận xóa đói giảm nghèo, các hoạt động vì lợi ích của cộng đồng. Ở mỗi phương diện các anh đã chứng minh và phát huy được bản lĩnh của mình.

Long An được công nhận xã đạt chuẩn văn hóa NTM trong thời gian qua thì vai trò của từng hội viên CCB là rất lớn. Hy vọng rằng thời gian tới, các anh tiếp tục phát huy sức mình, tiếp tục đóng góp để Long An ngày càng phát triển hơn. Đặc biệt sớm về đích trong phong trào xây dựng NTM giai đoạn hiện nay…”.

Sau hơn 4 năm thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”, cán bộ, hội viên Hội CCB xã Long An đã góp phần làm cho quê hương ngày càng khởi sắc. Từ đó, đưa việc học tập làm theo lời Bác lan tỏa sâu rộng vào trong đời sống nhân dân, trở thành niềm tin và sức mạnh trên con đường xây dựng quê hương, đất nước.

Nhiều năm liền, Hội CCB xã vinh dự nhận được bằng khen, giấy khen của các cấp trao tặng, đáng để nhiều đơn vị khác học hỏi, noi theo.

Minh Toàn
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 266
  • Khách viếng thăm: 264
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 17997
  • Tháng hiện tại: 2299654
  • Tổng lượt truy cập: 48673781