Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc tại Tiền Giang

Đăng lúc: Thứ ba - 06/01/2015 13:46
Ngày 5-1, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do ông Nguyễn Đình Quyền, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội làm Trưởng đoàn, đã có buổi giám sát tại Tiền Giang về tình hình oan, sai trong việc áp dụng pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự và việc bồi thường thiệt hại cho người bị oan trong hoạt động tố tụng hình sự theo quy định của pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Kim Trát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan đã làm việc với đoàn.

Các đại biểu nghe ngành chức năng của tỉnh báo cáo tại buổi làm việc.
Các đại biểu nghe ngành chức năng của tỉnh báo cáo.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn giám sát đã nghe các cơ quan chức năng của tỉnh như: Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án Nhân dân tỉnh... báo cáo về tình hình oan, sai trong việc áp dụng pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự và việc bồi thường thiệt hại cho người bị oan trong hoạt động tố tụng hình sự theo quy định của pháp luật.

Các thành viên trong Đoàn giám sát ghi nhận những kết quả đạt được của các cơ quan chức năng tỉnh trong việc áp dụng pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự và việc bồi thường thiệt hại cho người bị oan trong hoạt động tố tụng hình sự theo quy định của pháp luật.

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án Nhân dân tỉnh cũng đã phân tích, giải trình, làm rõ một số nội dung liên quan đến công tác tố tụng hình sự và việc bồi thường thiệt hại cho người bị oan trong thời gian qua; những vướng mắc, khó khăn trong việc xét xử, giải quyết bồi thường thiệt hại cho người bị oan… theo yêu cầu của Đoàn giám sát.

Theo các thành viên trong Đoàn giám sát, mục đích của đoàn là đến khảo sát thực tế tại địa phương nhằm nắm rõ tình hình áp dụng pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự và việc bồi thường thiệt hại cho người bị oan trong hoạt động tố tụng hình sự theo quy định của pháp luật; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đồng thời ghi nhận những kiến nghị của các cơ quan, đơn vị trực tiếp thực hiện công tác này. Đây là cơ sở để Đoàn giám sát báo cáo Quốc hội xem xét xây dựng các Dự án luật, thực hiện mục tiêu xây dựng nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ.

Theo chương trình làm việc, hôm nay (6-1), Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tiếp tục làm việc với lãnh đạo tỉnh, các đơn vị liên quan và TP. Mỹ Tho.

Hoài Thu
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 162
  • Khách viếng thăm: 158
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 15469
  • Tháng hiện tại: 2297126
  • Tổng lượt truy cập: 48671253