Đoàn công tác liên ngành Trung ương làm việc với UBND huyện Chợ Gạo

Đăng lúc: Thứ hai - 11/11/2013 08:15
Đoàn công tác liên ngành của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch do ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH vừa có buổi làm việc với UBND huyện Chợ Gạo để kiểm tra tình hình công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ  em năm 2013. Tiếp đoàn có ông Nguyễn Văn Dĩnh, Bí thư Huyện ủy và bà Nguyễn Thị Tiếp, Phó Chủ tịch UBND huyện.
Quang cảnh làm việc.

Quang cảnh làm việc.

Theo báo cáo, trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền, huyện đã quan tâm công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, thực hiện chương trình mở rộng cho trẻ em phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, tỷ lệ trẻ em tiêm chủng mở rộng đạt 99%, trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân còn 12,12% và suy dinh dưỡng thể thấp còi còn 15%. Được sự hỗ trợ của dự án Na uy, đã tổ chức kiểm sàng lọc trẻ khuyết tật cho gần 13.900 trẻ từ 0-6 tuổi, đạt tỷ lệ 89,9% trong tổng số trẻ trong độ tuổi. Đồng thời tập trung vận động các biện pháp phòng chống bệnh truyền nhiễm thường gặp ở trẻ em như sốt xuất huyết, tay - chân - miệng, quay bị, cúm,…

Thực hiện mục tiêu giáo dục cho trẻ em, toàn huyện có 59 trường học, trong đó có 1 trường mầm non, 19 trường mẫu giáo, 23 trường tiểu học, 12 trường THCS, 4 trường THPT và 1 trung tâm thường xuyên - giáo dục hướng nghiệp, 1 trung tâm dạy nghề, (có 15 trường đạt chuẩn quốc gia). Thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ  5 tuổi giai đoạn 2010-2015, huyện đã xây dựng và công nhận 14 xã, thị trấn đạt chuẩn về giáo dục phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi năm 2013; huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%, tỷ lệ học sinh được công nhận học hết chương trình tiểu học đạt 100%, tốt nghiệp THCS đạt 99,42%. Huyện có 300 trẻ khuyết tật, trong đó có 224 trẻ khuyết tật được đưa ra lớp hòa nhập ở 23 trường tiểu học.

Trong năm 2013, huyện thực hiện kịp thời các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với 163 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đang hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng với tổng kinh phí 319 tỷ đồng/tháng. Quỹ bảo trợ trẻ em huyện đã nhận được đóng góp tiền và hàng hóa tổng trị giá 446 triệu đồng; từ đó đã tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc cho 5.153 lượt trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt của huyện Chợ Gạo.

Về chăm lo đời sống tinh thần cho trẻ em, toàn huyện có 317 thiết chế văn hóa phục vụ nhu cầu hưởng thụ tinh thần, trong đó huyện có 1 khu vui chơi giải trí cho trẻ em với kinh phí đầu tư hơn 4 tỷ đồng. Thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, TDTT phục vụ vui chơi sinh hoạt cho trẻ em , đặc biệt vào các ngày lễ, tết,….

Nhìn chung công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em luôn được các cấp ủy Đảng chính quyền, các đoàn thể và cộng đồng xã hội đặc biệt quan tâm. Công tác phối hợp của các thành viên ban chỉ đạo và UBND các xã, thị trấn đồng bộ nên hiệu quả hoạt động ngày càng cao. Sự đầu tư kinh phí của các cấp, các ngành, xã hội được quan tâm, tạo điều kiện chăm sóc và giáo dục trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tốt hơn, nhất là về sức khỏe, thể chất và tinh thần.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đánh giá: Huyện Chợ Gạo đã  nghiêm túc triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Chính phủ bằng các kế hoạch cụ thể. Đòan ghi nhận sự tích cực của huyện đã đạt được những kết quả tốt trong tiêm chủng mở rộng, phòng chống suy dinh dưỡng, khám và sàng lọc trẻ khuyết tật, chú trọng đưa trẻ khuyết tật hòa nhập cộng đồng,... Trong thời gian tới, huyện cần nỗ lực nâng cao chất lượng công tác phối kết hợp liên ngành trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; cần tạo sân chơi  lành mạnh bổ ích cho trẻ em thông qua các hoạt động vui chơi trong nhà trường, các hoạt động sinh hoạt văn hóa,văn nghệ tại nhà văn hóa, trung tâm sinh hoạt cộng đồng. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cần thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi cho các em.

Huỳnh Quý
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 392
  • Khách viếng thăm: 389
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 99686
  • Tháng hiện tại: 1741099
  • Tổng lượt truy cập: 48115226