Đảng bộ xã Phước Lập: Cụ thể hóa NQĐH Đảng vào cuộc sống

Đăng lúc: Thứ sáu - 16/09/2016 14:41
Ðể cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Ðảng vào cuộc sống, Ban Chấp hành Ðảng bộ xã Phước Lập (huyện Tân Phước) đã chủ động xây dựng các chương trình toàn khóa, lựa chọn các vấn đề trọng tâm, sát với đặc điểm tình hình của xã để lãnh đạo thực hiện.

Hiện Đảng bộ có 182 đảng viên, sinh hoạt ở 15 chi bộ trực thuộc. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã nhất trí thông qua 15 chỉ tiêu chủ yếu đến năm 2020, với phương hướng, nhiệm vụ chung là:

“Phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân theo chuẩn nông thôn mới gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, tạo bước đột phá trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển nông nghiệp toàn diện, thương mại, dịch vụ. Không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính. Thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở. Tạo chuyển biến sâu sắc, toàn diện trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của xã. Thực hiện hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới…”.

Xã Phước Lập phấn đấu ra mắt Xã nông thôn mới vào năm 2018.
Xã Phước Lập phấn đấu ra mắt Xã nông thôn mới vào năm 2018.

Với phương châm “sát dân, bám cơ sở”, cán bộ, đảng viên tuyên truyền, vận động nhân dân nội dung Nghị quyết và lắng nghe, tiếp thu có chọn lọc, sẵn sàng giải thích, hướng dẫn cho dân những vấn đề mà dân quan tâm trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết.

Ông Phan Văn Tư, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Từng chỉ tiêu, nhiệm vụ trong Nghị quyết được Đảng bộ xã và các chi bộ trực thuộc triển khai thực hiện theo từng tháng, từng quý, từng năm, lấy kết quả lãnh đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết làm thước đo năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và là cơ sở để xem xét, đánh giá xếp loại chất lượng cán bộ, đảng viên”.

Căn cứ Nghị quyết của cả nhiệm kỳ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phước Lập định hướng phát triển kinh tế theo hướng sản xuất hàng hóa; thực hiện cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng tăng tỷ trọng trong sản xuất cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao… Trong 6 tháng đầu năm 2016, sản lượng nông nghiệp đạt trên 78,5%. Cây trồng có giá trị kinh tế cao là khóm, thanh long tăng diện tích và sản lượng...

Một trong những chỉ tiêu chủ yếu trong Nghị quyết là phấn đấu ra mắt Xã nông thôn mới vào năm 2018. Đảng bộ, chính quyền và nhân xã Phước Lập đã và đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đã đạt 10/19 tiêu chí.

Toàn xã không còn nhà tạm, nhà dột nát; thu nhập bình quân đầu người 25 triệu đồng/năm, phấn đấu đến năm 2018 đạt 48 triệu đồng/người/năm; phấn đấu đến năm 2017 đưa 41 hộ thoát nghèo, giảm tỷ lệ hộ nghèo dưới 7%; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 90%.

Tiêu chí về giáo dục, y tế, văn hóa, an ninh, trật tự xã đã đạt. Năm 2016 xã quyết tâm hoàn thành thêm 1 tiêu chí, năm 2017 hoàn thành thêm 4 tiêu chí và năm 2018 hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Xây dựng chương trình hành động không khó, nhưng làm sao thực hiện cho bằng được những mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra thì không hề đơn giản, bởi theo ông Phạm Kiên Nhẫn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã:

“Đời sống của không ít người dân trong xã còn nhiều khó khăn, do đó việc huy động sức dân cùng với Nhà nước cải thiện bộ mặt nông thôn; việc thực hiện tái cơ cấu nền sản xuất nông nghiệp để hoàn thành tiêu chí giảm tỷ lệ hộ nghèo dưới 7% vào cuối năm 2017 và chất lượng nguồn nhân lực… đang là “bài toán khó”, phải dốc sức mới mong về đích…”.

Tin tưởng, rằng với sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng, ngay từ những năm đầu của nhiệm kỳ và với khí thế thi đua thực hiện Nghị quyết trong toàn Đảng bộ là động lực để xã Phước Lập thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra.

P. MAI
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 84
  • Khách viếng thăm: 82
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 53356
  • Tháng hiện tại: 2253645
  • Tổng lượt truy cập: 48627772