Đảng bộ Khối CCQ tỉnh: Các đảng bộ đại hội điểm thành công tốt đẹp

Đăng lúc: Thứ năm - 23/04/2015 09:06
Thực hiện Kế hoạch của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về tổ chức đại hội đảng cấp cơ sở tiến tới đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban Thường vụ Đảng ủy đã chọn 4 tổ chức đảng gồm: Chi bộ Ngân hàng Nhà nước tỉnh, Chi bộ Hội Nông dân tỉnh, Đảng bộ Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Đảng bộ Liên đoàn Lao động tỉnh làm điểm đại hội để rút kinh nghiệm chỉ đạo ra diện rộng.

Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan (CCQ) cùng với 4 cấp ủy cơ sở được chọn làm điểm đã triển khai cho 100% đảng viên, quần chúng quán triệt, chấp hành các chủ trương của cấp trên, trong đó có các chủ trương về chuẩn bị cho đại hội như:

Hướng dẫn số 09-HD/TU ngày 15-10-2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác nhân sự cấp ủy tại đại hội các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy và cơ sở; Hướng dẫn số 04-HD/TW ngày 6-10-2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng một số vấn đề cụ thể thực hiện quy chế bầu cử trong Đảng;

Hướng dẫn số 24-HD/BTCTW ngày 6-3-2009 của Ban Tổ chức Trung ương về thực hiện thí điểm chủ trương đại hội đảng bộ cơ sở trực tiếp bầu Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư; Hướng dẫn số 01-HD/TW của Ban Bí thư (khóa XI) về một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng, để tiến hành công tác chuẩn bị nói chung, xây dựng văn kiện và nhân sự nói riêng.

Các tổ chức đảng tổ chức đại hội đúng ngày đăng ký với Đảng ủy Khối CCQ: Chi bộ Ngân hàng Nhà nước tỉnh ngày 7-4-2015, Chi bộ Hội Nông dân ngày 8-4-2015, Đảng bộ Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh ngày 14-4-2015 và Đảng bộ Liên đoàn Lao động tỉnh ngày 15-4-2015 (đại hội thí điểm bầu trực tiếp Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư).

Kết quả đại hội: Đảng viên được triệu tập ở 2 chi bộ đạt 100%; 2 đảng bộ mỗi nơi vắng 1 đảng viên, có lý do chính đáng. Đoàn Chủ tịch dành thời gian thỏa đáng để đại hội phát biểu tham luận, thảo luận, nội dung các bài tham luận đã được Tiểu ban văn kiện ở từng nơi thông qua, tập trung làm rõ một số nội dung quan trọng trong báo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành, các đồng chí trực tiếp trình bày tham luận phấn khởi, sôi nổi và tự tin.

Đi vào bầu cử, ở cả 4 tổ chức đảng đều giới thiệu đúng số lượng, đúng cơ cấu với số lượng đưa ra bầu là 35 đ/c, có 13 nữ, danh sách bầu cử đều có số dư ít nhất 15%.; số lượng đã bầu là 29 đ/c. Trong đó, tái trúng cử: 22, số mới đắc cử là 7, có 9 đ/c nữ.

Về trình độ chuyên môn có 1 Thạc sĩ, 28 đại học. Về lý luận chính trị có 23 đ/c trình độ cao cấp, 5 đ/c trung cấp và 1đ/c sơ cấp . Có 1 cơ sở đảng bầu thiếu 1 cấp ủy viên và 1 trường hợp tái cử không trúng cử. Có 2 đảng bộ bầu Ban Thường vụ, trong đó 1 đảng bộ Ban Thường vụ 3 ủy viên và 1 đảng bộ Ban Thường vụ 5 ủy viên. Trong số 4 bí thư mới được bầu có 3 đ/c tái trúng cử.

Trong Đại hội đợt này, Đảng bộ Khối CCQ chọn Đảng bộ Liên đoàn Lao động thực hiện thí điểm trực tiếp bầu Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư, đại biểu đã quán triệt tốt nên đã bỏ phiếu với tỷ lệ phiếu đồng ý cao.
Cũng tại đại hội, đại biểu đã bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Đảng bộ Khối 12 đ/c, có 3 nữ và 4 đ/c dự khuyết.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối CCQ: Các Dự thảo báo cáo chính trị trình tại các đại hội đúng quan điểm chỉ đạo của Văn phòng Tỉnh ủy và hướng dẫn của Đảng ủy Khối CCQ, nội dung phản ảnh đầy đủ các hoạt động lãnh đạo và kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn và công tác xây dựng Đảng, sử dụng từ ngữ chặt chẽ, tinh tế... thể hiện được tính khái quát hóa và cụ tính cụ thể hóa; trong đó xoáy sâu vào kết quả lãnh đạo thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)… Thông qua tập thể, xin ý kiến của các đồng chí có trách nhiệm, có liên quan để được góp ý và chọn lọc chỉnh sửa phù hợp.

Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành thể hiện rõ tính lãnh đạo, tính chiến đấu, tính giáo dục; kiểm điểm đầy đủ kết quả hoạt động lãnh đạo giữa hai kỳ đại hội theo quy chế làm việc của cấp ủy chi, đảng bộ; mạnh dạn nhận trách nhiệm về những thiếu sót, khuyết điểm; phân định rõ việc gì thuộc về trách nhiệm của tập thể, việc gì thuộc về trách nhiệm của cá nhân theo nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; xác định rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan và giải pháp khắc phục.

Nghị quyết được xây dựng phù hợp giữa tình hình được nhận định và thực tiễn chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đảng được Trung ương quy định, nêu rõ mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ giải pháp của cả nhiệm kỳ.

Tổ chức tốt việc thảo luận góp ý dự thảo các văn kiện của Đảng ủy Khối CCQ, kể cả phương án, số lượng và tiêu chuẩn nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối CCQ nhiệm kỳ 2015 - 2020; Tóm tắt dự thảo văn kiện Đại hội lần thứ XII của Đảng và tổng hợp báo cáo phản ảnh rõ ràng trung thực ý chí của đảng viên đối với Đảng để trình Đại hội.

Về công tác nhân sự cấp ủy, được thực hiện đúng quy trình: từ quy hoạch, rà soát bổ sung quy hoạch, tổ chức cho Ban Chấp hành đương nhiệm tự giới thiệu về mình và giới thiệu cấp ủy viên đương nhiệm, giới thiệu người ngoài cấp ủy đương nhiệm tham gia cấp ủy khóa mới… lấy ý kiến của cán bộ chủ chốt và cấp ủy nơi công tác, nơi cư trú, nói chung công khai, dân chủ; đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu, độ tuổi và số lượng theo quy định. Ngoài quy hoạch có chú ý giới thiệu những nhân tố mới (nữ, trẻ) có năng lực, có đạo đức và có triển vọng vào cấp ủy.

Tấn Đời
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 361
  • Khách viếng thăm: 360
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 37123
  • Tháng hiện tại: 1678536
  • Tổng lượt truy cập: 48052663