Công an tỉnh: Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CB,CS

Đăng lúc: Thứ ba - 05/11/2013 08:54
Nhằm tăng cường công tác chính trị tư tưởng trong lực lượng công an (CA) giai đoạn 2011 - 2015, ngày 1-9-2011, Bộ CA đã ban hành Chỉ thị số 09/CT-BCA-X11. Trên cơ sở quán triệt tinh thần Chỉ thị 09, các văn bản hướng dẫn của Tổng cục xây dựng lực lượng Bộ CA và xác định đúng vai trò, vị trí của công tác chính trị tư tưởng trong tình hình mới đối với lực lượng CA, Ban Giám đốc CA tỉnh, các đơn vị, CA các địa phương trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, trong đó xác định rõ mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ, biện pháp cụ thể, phù hợp với điều kiện, chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, từ đó đã tạo được những chuyển biến tích cực trong triển khai và thực hiện tinh thần Chỉ thị 09 của Bộ CA.
Đại tá Nguyễn Hữu Trí, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Giám đốc CA tỉnh trao giấy khen của CA tỉnh tặng các cá nhân lập thành tích xuất sắc 2 năm thực hiện Chỉ thị 09. Ảnh: Hoàn Thanh

Đại tá Nguyễn Hữu Trí, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Giám đốc CA tỉnh trao giấy khen của CA tỉnh tặng các cá nhân lập thành tích xuất sắc 2 năm thực hiện Chỉ thị 09. Ảnh: Hoàn Thanh

Một trong những việc được Ban Giám đốc, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị quan tâm, tập trung đối với công tác chính trị tư tưởng trong cán bộ, chiến sĩ (CB,CS) là bồi dưỡng nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; lý tưởng, hoài bão cách mạng; lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc; xây dựng tinh thần đoàn kết thống nhất trong toàn lực lượng; nêu cao tinh thần tận tụy phục vụ nhân dân; giữ vững phẩm chất đạo đức trong sáng; chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước và các quy định của ngành; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong mọi tình huống.

Đảng ủy, Ban Giám đốc đã rà soát, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị gắn với quy hoạch và tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, chỉ huy. Trong các năm từ 2011 đến 2013, CA tỉnh đã phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở 1 lớp cao cấp lý luận chính trị (hệ vừa học vừa làm) cho 110 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ quy hoạch; mở 3 lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính cho 360 đồng chí đã có bằng tốt nghiệp đại học. Các đơn vị, CA các địa phương đã cử 174 lượt CB,CS tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị do cấp ủy cùng cấp tổ chức.

Cùng với việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, công tác tổ chức triển khai, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, về phong trào “CA nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, cuộc vận động “CA nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” cũng được cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy tổ chức nghiêm túc, từ đó giúp cho CB,CS trong lực lượng CA hiểu và nắm rõ được tình hình, nắm vững các mục tiêu, quan điểm chỉ đạo của Đảng; biểu thị lòng quyết tâm trong tổ chức thực hiện.

Phong trào xây dựng “Đơn vị văn hóa”, thực hiện quy tắc ứng xử trong CA nhân dân, gắn với thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được quan tâm chỉ đạo. CB,CS nêu cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; việc thực hiện nếp sống văn hóa, nhất là văn hóa ứng xử khi tiếp xúc, giải quyết công việc liên quan đến người dân có nhiều chuyển biến; ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh CA nhân dân có nhiều tiến bộ thể hiện qua việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Thực tế thời gian qua tuy còn một số mặt nổi lên gây băn khoăn trong xã hội, nhưng với sự quyết tâm chính trị cao, sự phấn đấu khắc phục những khó khăn (cả khách quan và chủ quan) của CB,CS trong toàn lực lượng; sự phối hợp của các ngành, địa phương; sự ủng hộ của nhân dân, 6 tháng đầu năm 2013 tình hình phạm pháp hình sự giảm 13,9% (so cùng kỳ 2012); vi phạm của CB,CS giảm 28,6% (so cùng kỳ 2012).

Qua các phong trào hành động cách mạng, đã xuất hiện nhiều nhân tố mới, những điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và trong thực hiện các cuộc vận động lớn do Bộ CA phát động đã có 287 tập thể, 1.846 cá nhân được các cấp khen thưởng (trong đó có 61 tập thể và 214 cá nhân được khen đột xuất).

Dù đạt được những kết quả bước đầu khá tích cực, nhưng Đảng ủy, Ban Giám đốc CA tỉnh xác định cần nghiêm túc đánh giá những hạn chế, yếu kém trong việc thực hiện các nghị quyết của Đảng về công tác chính trị tư tưởng và Chỉ thị 09 của Bộ CA, từ đó đề ra những giải pháp khắc phục cụ thể, phù hợp, trong đó chú trọng việc tiếp tục quán triệt sâu sắc Chỉ thị 09 của Bộ CA về tăng cường công tác chính trị tư tưởng trong lực lượng công an các cấp.

Tổ chức tốt việc giáo dục truyền thống của Đảng, của dân tộc, của lực lượng CA cho CB,CS CA từ tỉnh đến cơ sở. Cải tiến và có hình thức, biện pháp giáo dục thật sự thiết thực, thực chất và hiệu quả nhằm tạo sự chuyển biến mới, sâu rộng và có ý nghĩa chính trị sâu sắc trong giai đoạn cách mạng mới.

Đẩy mạnh phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh; gắn việc thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” với phong trào “CA nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, cuộc vận động “CA nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến trên các mặt công tác.

Thanh Hiền
(Theo Báo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 294
  • Khách viếng thăm: 293
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 45936
  • Tháng hiện tại: 2414361
  • Tổng lượt truy cập: 48788488