Chủ tịch HNB tỉnh: Không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của HNB

Đăng lúc: Thứ sáu - 20/06/2014 17:35
Trong thời gian qua, Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang luôn hướng đến chất lượng hoạt động để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của người làm báo, nhất là góp phần nâng cao năng lực nghiệp vụ cho phóng viên, hội viên.

Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2014), Báo Ấp Bắc có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Văn Phước Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang chia sẻ.

Báo chí Tiền Giang trong năm qua đã hoàn thành khá tốt công tác tuyên truyền, hoạt động đúng định hướng chính trị, thông tin đầy đủ, kịp thời và chính xác các sự kiện lớn của tỉnh, trong nước và thế giới… được lãnh đạo tỉnh và nhân dân đánh giá cao.

Các cơ quan báo, đài bám sát nhiệm vụ chính trị, tiếp tục mở thêm nhiều chuyên trang, chuyên mục hấp dẫn, phù hợp, gần gũi và sát thực với đời sống của nhân dân. Bên cạnh đó, còn mở rộng nhiều hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa, từ thiện, tổ chức các hội thi, hội diễn... được đông đảo bạn đọc, bạn xem, nghe đài tích cực hưởng ứng.

Bên cạnh đó, các đặc san, tờ tin của các ngành, đoàn thể trong tỉnh cũng không ngừng được cải tiến về chất lượng thông tin, vừa phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của ngành, đoàn thể vừa đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân trong tỉnh. Đây là một bước phát triển đáng khích lệ.

* PV:Đối với Hội Nhà báo Tiền Giang, việc thực hiện Chỉ thị 37-CT/TW ngày 18-3-2004 của Ban Bí thư về “Tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới” đạt được những kết quả gì, thưa ông?

* Ông Nguyễn Văn Phước Cường: Qua 10 năm tổ chức thực hiện Chỉ thị 37-CT/TW và Thông tri 20-TTr/TU, Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang đã có những đóng góp tích cực trong việc tổ chức, tập hợp, động viên các nhà báo, hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ cấp ủy giao, góp phần thúc đẩy sự phát triển của báo chí và đội ngũ những người làm báo trong tỉnh.

Để góp phần đổi mới báo chí, nâng cao trình độ chính trị và năng lực hoạt động của hội viên và nhà báo, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin - Truyền thông và lãnh đạo các cơ quan báo chí xây dựng kế hoạch và tổ chức học tập về lý luận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chuyên đề về tư tưởng Hồ Chí Minh, nhất là tư tưởng Hồ Chí Minh về báo chí cách mạng cho toàn thể cán bộ, hội viên.

Các cấp hội Hội Nhà báo tỉnh và lực lượng phóng viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí tích cực hưởng ứng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện 9 điều “Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam” góp phần nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị; củng cố lập trường của giai cấp công nhân, quán triệt các quan điểm, đường lối đổi mới của Đảng, nâng cao chất lượng tin, bài của báo, đài để tuyên truyền đưa các chủ trương, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và nhu cầu thông tin của nhân dân.

Được sự quan tâm tạo điều kiện của UBND tỉnh, sự phối hợp của các sở, ngành liên quan, Hội Nhà báo tỉnh đã duy trì các giải báo chí của tỉnh hàng năm như: Giải báo chí Tiền Giang - Nguyễn Văn Nguyễn, Giải Bông lúa vàng (viết về đề tài nông nghiệp, nông thôn), các giải báo chí liên ngành... được đông đảo hội viên, nhà báo, cộng tác viên tham gia.

Từ các cuộc thi giải báo chí địa phương, Hội đã tuyển chọn các tác phẩm xuất sắc gửi dự thi ở Trung ương và đã có nhiều tác phẩm đoạt các giải báo chí ở các ngành Trung ương, Giải báo chí Quốc gia.

Hội Nhà báo phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các ngành có liên quan phát động cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” hàng năm, đã nhận được sự hưởng ứng tích cực, nhiệt tình và tâm huyết của những người hoạt động chuyên nghiệp trên lĩnh vực văn học, nghệ thuật, báo chí và đông đảo lực lượng sáng tác, những cây bút không chuyên ở các ngành, địa phương...

Trao chứng chỉ cho các học viên lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí
Trao chứng chỉ cho các học viên lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí "Kỹ năng viết tin, bài cho báo mạng điện tử" do Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang tổ chức vào tháng 5-2014. Ảnh: Vân Anh

* PV:Là một tổ chức Chính trị - Xã hội - Nghề nghiệp, sắp tới Hội Nhà báo tỉnh sẽ tập trung thực hiện những nhiệm vụ cụ thể nào để nâng cao chất lượng hoạt động của Hội?

* Ông Nguyễn Văn Phước Cường: Năm 2014 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội IX Hội Nhà báo Việt Nam (nhiệm kỳ 2010 - 2015), đồng thời tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội IX Đảng bộ tỉnh. Hội Nhà báo sẽ cùng với các cơ quan báo chí trong tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm sau:

Tiếp tục tuyên truyền đưa Chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng - đạo đức Hồ Chí Minh, các chủ trương, nghị quyết, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, Pháp luật của Nhà nước đi vào đời sống xã hội; cổ vũ toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội IX của Đảng bộ tỉnh; hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền đã đề ra trong năm 2014.

Tích cực vận động phóng viên, hội viên tham dự cuộc thi sáng tác tác phẩm báo chí viết về đề tài học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do tỉnh và Trung ương tổ chức. Thi đua sáng tác nhiều tác phẩm báo chí hay để tham gia các giải báo chí truyền thống của tỉnh; đồng thời có những tác phẩm xuất sắc tham dự Liên hoan Phát thanh, Truyền hình toàn quốc và Giải báo chí Quốc gia năm 2014.

Phấn đấu nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền và hình thức thể hiện; tăng cường chuyên trang, chuyên mục phù hợp, hấp dẫn với từng đối tượng; tăng thời lượng phát thanh, truyền hình; tăng trang, tăng số lượng phát hành báo về vùng nông thôn, đảm bảo cung cấp thông tin kịp thời, đa dạng, phong phú, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và nhu cầu thông tin của nhân dân.

Chú trọng bồi dưỡng phẩm chất đạo đức của người làm báo, tạo môi trường hoạt động nghề nghiệp tốt nhất cho báo chí ngày càng phát triển. Tiếp tục tổ chức nhiều cuộc thi, hội thảo, tọa đàm nhằm bồi dưỡng về nghiệp vụ chuyên môn và nâng cao tay nghề cho các nhà báo; tăng cường đào tạo đội ngũ cán bộ làm báo đáp ứng nhiệm vụ thông tin tuyên truyền trong thời kỳ mới.

* PV:Xin cảm ơn ông!

Lê Huỳnh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 375
  • Khách viếng thăm: 370
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 118286
  • Tháng hiện tại: 1984065
  • Tổng lượt truy cập: 48358192