Châu Thành cần phát huy thế mạnh về phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ

Đăng lúc: Thứ năm - 26/06/2014 09:51
Ngày 24-6, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng các sở, ngành do ông Trần Thế Ngọc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Châu Thành về việc thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm 2014.

Báo cáo với Đoàn, ông Trương Minh Tới, Phó Bí thư Huyện ủy cho biết, 6 tháng đầu năm 2014, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm cao, tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạo cả hệ thống chính trị và toàn xã hội thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch năm.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 11,73%, trong đó giá trị tăng thêm ngành Nông - Lâm - Ngư nghiệp đạt 2,47%; ngành Công nghiệp - Xây dựng đạt 13,06%; ngành Thương mại - Dịch vụ đạt 16,93%.

Tuy nhiên, qua 6 tháng triển khai các Nghị quyết của Đảng bộ huyện vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế như: Sản xuất nông nghiệp vẫn còn khó khăn, nguy cơ xảy ra dịch bệnh vẫn còn cao. Việc công bố đồ án nông thôn mới của các xã khi được phê duyệt còn chậm, chưa chủ động xây dựng lộ trình để triển khai thực hiện và việc thực hiện 19 tiêu chí ở nhiều xã còn chậm, chưa chủ động tháo gỡ khó khăn…

Huyện ủy Châu Thành nêu 13 đề xuất, kiến nghị trên các lĩnh vực kinh tế, xây dựng cơ bản, nhằm hỗ trợ huyện hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội của năm cũng như cả nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trả lời những kiến nghị này. Cụ thể: Việc bàn giao đất của Huyện đội Châu Thành, trường bắn Thân Đức, Thân Cửu Nghĩa cho huyện, hiện UBND tỉnh đang cùng với Quân khu 9 hoàn tất thủ tục đề xuất với Bộ Quốc phòng để bàn giao lại cho tỉnh 8 phần đất của quân đội trên địa bàn tỉnh. Khi đó, tùy theo yêu cầu sử dụng đất của huyện, tỉnh sẽ có chủ trương bàn giao.

Về Đường huyện 31, tổng dự toán tuyến đường này là 62 tỷ đồng, tỉnh đang tìm nguồn kinh phí từ Trung ương, vừa qua tỉnh đã dùng ngân sách địa phương đầu tư 6 tỷ đồng để nâng cấp đoạn đầu của tuyến này. Với cầu Kinh Xáng trên Đường huyện 35, các sở, ngành đang hoàn tất hồ sơ để đầu tư.

Về cơ sở vật chất của các trạm y tế xã, hiện Sở Y tế đang khảo sát thực trạng để có lộ trình đầu tư trong thời gian tới. Với trụ sở làm việc của công an xã, không riêng Châu Thành, cả tỉnh hiện có trên 50% trụ sở làm việc của công an xã chưa đảm bảo; UBND tỉnh ghi nhận vấn đề này, giao Sở KH-ĐT tính toán lập kế hoạch, lộ trình đầu tư nâng cấp.

Ông Lê Hồng Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy lưu ý Huyện ủy Châu Thành về một số chỉ tiêu chưa đạt và yêu cầu tập trung chỉ đạo về thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, về giảm thiểu tai nạn giao thông, các chỉ tiêu trong công tác xây dựng Đảng.

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc đánh giá cao những nỗ lực của Châu Thành trong việc thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2014 cũng như việc thực hiện các chỉ tiêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện.

Thống nhất với các giải pháp của huyện trong việc thực hiện nhiệm vụ thời gian tới; lưu ý Châu Thành cần phát huy thế mạnh là cửa ngõ của tỉnh, có nhiều cơ sở công, nông nghiệp đóng trên địa bàn thuận lợi cho phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ.

Cần điều chỉnh lại quy hoạch ở tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là cơ cấu lại sản xuất; quan tâm đến phát triển nông nghiệp công nghệ cao và công nghệ sinh học; tiếp tục tập trung 3 mũi đột phá chiến lược về hạ tầng, thể chế và nguồn nhân lực; kêu gọi đầu tư và xã hội hóa các hoạt động; tăng cường công tác phát triển văn hóa, đảm bảo an sinh xã hội; kiện toàn công tác nội chính, điều tra xét xử, giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn.

Duy Sơn
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 224
  • Khách viếng thăm: 222
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 75083
  • Tháng hiện tại: 2443508
  • Tổng lượt truy cập: 48817635