Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng làm việc tại Tiền Giang

Đăng lúc: Thứ sáu - 19/12/2014 12:09
Ngày 18-12, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do ông Trịnh Đình Dũng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Tỉnh ủy Tiền Giang về tình hình công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực thuộc ngành Xây dựng và kiểm tra tình hình thực hiện Chương trình xây dựng cụm, tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ ĐBSCL trên địa bàn tỉnh.

Tiếp đoàn có ông Trần Thế Ngọc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Lê Hồng Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành.

Bí thư tỉnh ủy Trần Thế Ngọc phát biểu tại buổi làm việc.
Bí thư tỉnh ủy Trần Thế Ngọc phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo với đoàn, ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết tỉnh đã hoàn thành Chương trình xây dựng cụm, tuyến dân cư vượt lũ giai đoạn 2 với 3 cụm dân cư, bố trí được 405/514 hộ dân và 43 dự án bờ bao khu dân cư có sẵn. Về Chương trình Hỗ trợ nhà ở cho người có công theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ, hiện đã thực hiện xong phần kinh phí do Trung ương cấp trong năm 2013; thực hiện được 424 căn nhà xây mới, 60 căn sửa chữa, đã giải ngân 100% vốn được giao với tổng số tiền 16 tỷ đồng.

Về Chương trình Nhà ở cho hộ nghèo theo diện 167, Tiền Giang đã hoàn thành giai đoạn 1 từ năm 2012 với 11.450 hộ. Với Chương trình Nhà ở cho sinh viên, công nhân KCN tập trung thì hiện Chương trình Phát triển nhà ở tỉnh Tiền Giang đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đang trong giai đoạn hoàn chỉnh. Sau khi hoàn chỉnh và thông qua HĐND tỉnh, UBND tỉnh sẽ có kế hoạch thực hiện các chương trình nhà ở cho sinh viên, công nhân và người có thu nhập thấp trên địa bàn.

Trước đó, ông Lê Văn Nghĩa cũng báo cáo với đoàn về công tác phát triển đô thị và quản lý hạ tầng đô thị; về quản lý nhà ở và thị trường bất động sản; về công tác kiểm tra, thanh tra của ngành xây dựng.

Phát biểu với đoàn, Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc cho rằng tình hình chung của cả nước là quy hoạch đô thị chậm so với tốc độ phát triển đô thị và chủ yếu là quy hoạch riêng của từng tỉnh chớ chưa có sự định hướng từ đầu của Chính phủ; đề nghị Bộ Xây dựng tăng cường công tác quản lý đô thị, có kế hoạch đào tạo nâng chất khả năng quản lý cho cán bộ ngành; tăng cường củng cố, xây dựng hệ thống quản lý, các quy định thủ tục trong ngành Xây dựng, đặc biệt là thanh tra vấn đề tư vấn đấu thầu, nhằm tạo môi trường đấu thầu lành mạnh.

Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi làm việc.
Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao tỉnh Tiền Giang trong việc triển khai thực hiện Chương trình cụm, tuyến dân cư vượt lũ, cũng như việc thực hiện công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực xây dựng, trong đó có công tác quy hoạch phát triển KT-XH của tỉnh.

Bộ trưởng đề nghị Tiền Giang trong thời gian tới cần tăng cường hơn nữa công tác quy hoạch, chú ý đi vào thực chất, quan tâm đến quy hoạch chi tiết, quy hoạch đô thị gắn với quy hoạch xử lý chất thải, phát triển vật liệu xây dựng, đặc biệt là vật liệu xây dựng không nung; tăng cường quản lý các công trình xây dựng, cấp phép xây dựng và công tác thanh tra; cần gắn việc quy hoạch phát triển đô thị, xây dựng nông thôn với việc ứng phó biến đổi khí hậu.

* Buổi sáng cùng ngày, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho hộ bà Đoàn Thị Rớt và Đoàn Thị Đẹc trong Cụm dân cư xã Hậu Mỹ Bắc B (huyện Cái Bè) và hộ ông Võ Văn Bé, Võ Văn Quỳ thuộc Cụm dân cư Thạnh Tân (huyện Tân Phước).

Duy Sơn
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 404
  • Khách viếng thăm: 391
  • Máy chủ tìm kiếm: 13
  • Hôm nay: 56000
  • Tháng hiện tại: 1921779
  • Tổng lượt truy cập: 48295906