Viện Pháp y TW giám định lại thi thể nạn nhân trong vụ đánh nhau

Đăng lúc: Thứ ba - 13/01/2015 10:46
Liên quan đến vụ 2 nhóm thanh niên đánh nhau tại quán bi da (ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho) làm 1 thanh niên tử vong và 2 người bị thương, chiều ngày 6-1 gia đình nạn nhân đã yêu cầu Viện Pháp y Trung ương giám định lại thi thể Trần Thế Hiển (31 tuổi, ngụ ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Phong) là người đã tử vong trong vụ đánh nhau. (Báo Ấp Bắc đã thông tin).

Trước đó, sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm thi thể thì gia đình nghe có thông tin cho rằng cơ quan chức năng kết luận anh Hiển tử vong là do bị nhồi máu cơ tim chứ không phải bị đánh chết nên chiều ngày 8-1, vợ con anh Hiển mặc đồ tang cùng gia đình mang di ảnh của anh Hiển đến Trung tâm pháp y tỉnh đòi kết quả giám định pháp y và cho rằng anh Hiển là người khỏe mạnh không có tiền sử bệnh tim mạch.

Sau khi được cơ quan chức năng vận động gia đình về lo chôn cất nạn nhân. Ngày 9-1, khi đưa quan tài hạ huyệt người nhà nạn nhân vẫn cho rằng anh Hiển bị đánh gãy cổ chết nên không chịu lấp đất mà tiếp tục đến Công an TP. Mỹ Tho đòi kết quả giám định pháp y.

Sau đó các ngành chức năng của địa phương đã đến chia buồn cùng gia đình anh Hiển, vận động gia đình chôn cất nạn nhân và nói rõ hiện chưa có kết luận pháp y do còn phải chờ kết quả xét nghiệm vi thể của Viện Pháp y Trung ương.

Khám nghiệm tử thi.
Nhân viên Viện Pháp y Trung ương tiến hành giám định lại thi thể nạn nhân.

Đến sáng 10-1, gia đình vẫn quả quyết nạn nhân chết do bị đánh và cho rằng kết quả khám nghiệm tử thi của cơ quan pháp y tỉnh không khách quan nên yêu cầu cơ quan chức năng trưng cầu Viện Pháp y Trung ương giám định lại mới chịu chôn cất nạn nhân.

Do vụ việc nhạy cảm và có nhiều tin đồn thất thiệt về sự việc này gây mất an ninh trật tự nên cơ quan chức năng đã có công văn trưng cầu giám định hỏa tốc gửi đến Viện Pháp y Trung ương đề nghị giúp đỡ.

Đến 19 giờ 30 ngày 10-1, đoàn bác sĩ của Viện Pháp y Trung ương do ông Ngô Hường Dũng, Phó Viện trưởng đã tiến hành khám nghiệm thi thể trước sự chứng kiến của gia đình và cơ quan chức năng, Đến gần 24 giờ cùng ngày, công tác khám nghiệm mới hoàn tất.

Theo biên bản khám nghiệm thi thể lần 2 này thì thi thể nạn nhân đang trong giai đoạn phân hủy, trương căng, khối cơ cạnh cổ thuần nhất hai bên, nhiều bộ phận trong cơ thể đã thối rữa hoại tử, thi thể không có tim. Đoàn đã lấy mẫu đốt sống cổ và một số bộ phận khác đem về xét nghiệm, sau khi có kết quả sẽ thông báo cho gia đình. Tim nạn nhân đang được lưu giữ để xét nghiệm.

Sau khi có được biên bản khám nghiệm thi thể lần 2, gia đình đã tiến hành chôn cất nạn nhân và thắc mắc tại sao tử thi không có trái tim và yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ. Sau khi khám nghiệm thi thể, bác sĩ Ngô Hường Dũng, Viện pháp y Trung ương cũng đã giải thích cho gia đình nạn nhân về việc lấy mẫu nội tạng gửi đi giám định là đúng quy định và lượng mẫu lấy nhiều hay ít là do giám định viên quyết định.

Sáng 11-1, Bác sĩ Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế cho biết theo báo cáo nhanh của Giám đốc Trung tâm pháp y tỉnh thì sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan này đã cắt nửa quả tim của nạn nhận gửi đi giám định, nửa quả tim còn lại đang được lưu giữ tại Trung tâm pháp y tỉnh để đối chiếu. Bác sĩ Thảo cũng cho biết thêm đang yêu cầu Trung tâm pháp y tỉnh làm báo cáo giải trình về vấn đề trên cho Sở Y tế.

Nguyễn Vinh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 394
  • Khách viếng thăm: 388
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 52626
  • Tháng hiện tại: 1801526
  • Tổng lượt truy cập: 48175653