Trộm 4 cây xà cừ cổ thụ giữa ban ngày

Đăng lúc: Thứ năm - 06/09/2012 10:01

Sáng ngày 28-8, qua đường dây nóng của Báo Ấp Bắc, người dân ấp Mỹ Hòa (Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho) cung cấp tin: Trên tuyến lộ Đình thuộc 2 ấp Mỹ Hòa và Mỹ Lợi, xã Mỹ Phong, một nhóm người đã dùng cưa máy đốn hạ 4 cây xà cừ cổ thụ trên 30 năm tuổi và cẩu lên xe đưa đi mất...

Tại hiện trường chỉ còn lại 4 gốc cây bị cưa sát mặt đất và những cành lá nhỏ đã khô nằm rải rác. Một số người dân xung quanh cho biết: Nhóm người này đốn cây giữa ban ngày nên bà con nghĩ đó là người của Phòng Quản lý Đô thị TP. Mỹ Tho.

Thế nhưng, qua kiểm tra của Đội Quản lý Công viên cây xanh thì “4 cây xà cừ bị đốn hạ có tuổi đời hơn 30 năm, cây lớn nhất có bề hoành 2,8m, cây nhỏ nhất 1,9m. Ngoài 4 cây bị đốn mất, còn có 26 cây khác bị cắt những nhánh lớn có đường kính từ 0,3m đến 0,5m.


Một trong 4 cây xà cừ bị cưa sát mặt đất còn trơ gốc.

Đây là loại gỗ nhóm 1 có giá trị rất lớn. Những cây bị đốn hạ đều đang xanh tốt và không có kế hoạch đốn bỏ” - một cán bộ của Đội Quản lý Công viên cây xanh cho biết.

Ông Trần Minh Đức, Quyền Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Mỹ Tho xác nhận, những người đốn hạ 4 cây xà cừ cổ thụ và cắt cành 26 cây khác không phải là người của Phòng và Đội Quản lý Công viên cây xanh. Phòng đã lập biên bản vụ việc, làm văn bản trình UBND TP. Mỹ Tho cho hướng xử lý.

N. Sơn
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

xà cừ, trộm

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 170
  • Khách viếng thăm: 168
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 3546
  • Tháng hiện tại: 2236096
  • Tổng lượt truy cập: 46203329