Tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm cả 3 mặt

Đăng lúc: Thứ ba - 16/07/2013 17:21
Ngày 15-7, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 198 của Hội đồng nhân dân tỉnh (2009-2013) và sơ kết công tác ATGT 6 tháng đầu năm 2013. Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban ATGT tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm cả 3 mặt

Tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm cả 3 mặt

Qua 5 năm triển khai, quán triệt thực hiện Nghị quyết số 198 của Hội đồng nhân dân tỉnh, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh có chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông (TNGT) các năm sau khi thực hiện nghị quyết giảm cả 3 mặt (số vụ, số người chết, số người bị thương) so với các năm chưa có nghị quyết.

Công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về ATGT được các ngành, các cấp quan tâm thực hiện một cách đồng bộ, theo từng đối tượng và chuyên đề trọng tâm. Công tác tuần tra kiểm soát được tập trung thực hiện quyết liệt, thường xuyên và liên tục trên các địa bàn trọng điểm cùng với việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm góp phần quan trọng trong việc giáo dục, răn đe, phòng ngừa dẫn đến kéo giảm TNGT…

Trong 6 tháng đầu năm 2013, tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh giảm cả 3 mặt về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2012. Năm địa phương giảm cả 3 mặt gồm: Tân Phú Đông, Tân Phước, Gò Công Đông, Chợ Gạo, Gò Công Tây. Ba địa phương tăng 2 mặt gồm: Cai Lậy, Châu Thành và TP. Mỹ Tho.

TNGT xảy ra chủ yếu trên các tuyến quốc lộ (chiếm 29,89% số vụ), các tuyến đường tỉnh (chiếm 25,98% số vụ), đường huyện (chiếm 16,01% số vụ), quốc lộ 50 (chiếm 14,23% số vụ). Nguyên nhân gây ra tai nạn do người điều khiển phương tiện đi sai làn đường, phần đường (chiếm 23,84%), không nhường đường (chiếm 8,9%), sử dụng rượu bia (chiếm 7,47%). Thời gian xảy ra tai nạn tập trung từ 18 giờ đến 24 giờ.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang - Trưởng Ban ATGT tỉnh yêu cầu:

Ban ATGT tỉnh và các địa phương trong tỉnh cần xây dựng kế hoạch và mục tiêu cụ thể thực hiện Chỉ thị 12 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn TNGT nghiêm trọng trong hoạt động vận tải.

Lực lượng CSGT tiếp tục đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát để phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT, chú trọng đến các vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách đường bộ; tăng cường thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT đường thủy.

Sở GTVT tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý nghiêm những vi phạm đối với các cơ sở đào tạo, cấp giấy phép lái xe.

UBND các huyện, thành phố và thị xã tập trung chỉ đạo, rà soát hoạt động của các cơ sở kinh doanh vận tải, hoạt động xe buýt trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tăng cường thanh tra công vụ, giáo dục và xử lý nghiêm đối với cán bộ, công chức vi phạm trật tự ATGT, đặc biệt tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 17 của UBND tỉnh về việc uống rượu bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Chủ tịch UBND 3 địa phương có TNGT tăng trong 6 tháng đầu năm kiểm điểm trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban ATGT tỉnh, đồng thời tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm ở địa phương

Phùng Long
(Theo Báo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 98
  • Khách viếng thăm: 94
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 47027
  • Tháng hiện tại: 2247316
  • Tổng lượt truy cập: 48621443