Siết chặt quản lý hoạt động và tăng cường kiểm soát kinh doanh vận tải

Đăng lúc: Thứ hai - 30/03/2015 13:41
Thực hiện Quyết định 885/QĐ-UBND ngày 14-4 của UBND tỉnh về việc thành lập Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động (TTXLĐ) tỉnh Tiền Giang, Trạm kiểm tra TTXLĐ tỉnh chính thức đi vào hoạt động từ ngày 25-4-2014.
Cán bộ kỹ thuật thao tác tại Trạm Kiểm tra TTXLĐ.
Cán bộ kỹ thuật thao tác tại Trạm Kiểm tra TTXLĐ.

Được sự quan tâm của lãnh đạo 3 ngành Giao thông - vận tải (GTVT), Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh về công tác chỉ đạo, hỗ trợ trang thiết bị, cơ sở vật chất, lực lượng…, Trạm kiểm tra TTXLĐ đi vào hoạt động có hiệu quả. Về nghiệp vụ, Sở GTVT đã tổ chức tập huấn cho lực lượng về cách vận hành trạm cân, kỹ năng sử dụng phần mềm kiểm tra tải trọng xe, quy trình công tác.

Lãnh đạo Thanh tra GTVT đã thống nhất việc phân công, phối hợp giữa lực lượng thanh tra với lực lượng cảnh sát giao thông và lực lượng kiểm soát quân sự theo quy chế phối hợp. Bên cạnh đó, lực lượng thanh tra cũng đã tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về kế hoạch hoạt động và địa điểm của trạm để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh biết thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Bảy, Phó Chánh Thanh tra GTVT tỉnh, Trạm trưởng Trạm kiểm tra TTXLĐ cho biết: “Từ khi đi vào hoạt động đến nay, các lực lượng tham gia đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn để phối hợp, thống nhất trong công tác và chấp hành nghiêm quy trình, quy chế công tác; đồng thời cương quyết trong giải quyết các vụ việc, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”.

Trạm chấp hành sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Sở GTVT thực hiện công tác kiểm tra tải trọng xe 24/24 giờ và 7 ngày/tuần. Theo quy chế hoạt động, ca trưởng trực tiếp điều hành, xử lý và chịu trách nhiệm trước lãnh đạo trạm trong mọi hoạt động của trạm và lực lượng trong ca làm việc. Ca phó chịu trách nhiệm điều hành nhân viên kỹ thuật máy tính và cân xe, tiếp nhận hồ sơ, giấy tờ do cảnh sát giao thông chuyển, cân kiểm tra và chuyển kết quả cho ca trưởng xử lý.

Từ ngày 25-4 đến 15-12-2014, lực lượng liên ngành đã kiểm tra 4.589 phương tiện, phát hiện 632 phương tiện vi phạm chở hàng quá tải trọng cho phép. Kết quả xử lý: Buộc hạ tải 304 phương tiện, với tổng khối lượng hạ tải 2.371 tấn, phạt tiền 2,5 tỷ đồng; đồng thời áp dụng hình thức phạt bổ sung tước giấy phép lái xe 616 trường hợp có thời hạn và tạm giữ 16 phương tiện do tài xế không có giấy phép lái xe.

N.H
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 198
  • Khách viếng thăm: 195
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 10939
  • Tháng hiện tại: 2243489
  • Tổng lượt truy cập: 46210722