Còn đâu tình cậu - cháu

Đăng lúc: Thứ ba - 01/12/2015 12:17
Câu chuyện buồn dưới đây xảy ra giữa 2 cậu - cháu ở ấp Phú Quí, xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây. Chỉ vì tranh chấp đất vườn, 2 bên không thèm nhìn mặt nhau.
Người cậu ruột - ông Nguyễn Văn Đ. nhất quyết không cho đứa cháu Lê Hồng L. vận chuyển lúa trên bờ ruộng nhà mình để đi gửi lúa nhờ ở nhà người cùng ấp.
Minh họa: Lê Duy
Minh họa: Lê Duy
Thậm chí, ông còn dùng trụ cây trồng giữa bờ ruộng ngăn cản. L. quá tức giận, về nhà lấy dao giấu dưới bờ ruộng để giải quyết mâu thuẫn. 2 bên lời qua tiếng lại. L. không kiềm chế được, đã dùng dao chém nhiều nhát vào người cậu. May mà cậu đội nón bảo hiểm nên tỷ lệ thương tật chỉ 25%. Mẹ L. ngã bệnh từ khi xảy ra sự việc cậu - cháu tương tàn.
 
Tại phiên tòa, L. tỏ ra ân hận. Đứng trước vành móng ngựa, L. cầu xin cậu tha lỗi, nhưng cậu không tha thứ vì cho rằng hành động của đứa cháu không còn nghĩ đến tình cốt nhục. Tội cố ý gây thương tích của L. đã bị pháp luật trừng phạt, nhưng ông Đ. cũng có phần lỗi của mình.
 
Nếu ông nghĩ vì tình cảm ruột thịt, không chửi bới chỉ vì đứa cháu đi trên bờ ruộng của mình mà trước nay cháu vẫn thường đi trong những mùa vụ và nếu như L. kiềm chế được, vẫn còn nghĩ “cậu như mẹ” thì sự việc sẽ không nghiêm trọng như vậy.
Kiều Tước Nguyen
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 414
  • Khách viếng thăm: 411
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 100871
  • Tháng hiện tại: 1849771
  • Tổng lượt truy cập: 48223898