Chặt phá hơn 4,5 công dưa hấu gây thiệt hại 50 triệu đồng

Đăng lúc: Chủ nhật - 19/04/2015 05:16
Ba hộ dân trồng dưa hấu (gần đến thời điểm thu hoạch) ở ấp Mỹ Tường B, xã Hậu Mỹ Trinh, huyện Cái Bè vừa bị kẻ gian dùng vật sắc nhọn cắt đứt hơn 2.000 gốc dưa hấu gây thiệt hại về tài sản khoảng 50 triệu đồng.

Ba hộ này đều cư ngụ ở xã Hậu Mỹ Bắc A đến xã Hậu Mỹ Trinh thuê đất ruộng để trồng dưa hấu, với tổng diện tích 31 công, trong đó bị kẻ gian chặt phá hơn 4,5 công.

Anh Phạm Văn Hóa bên liếp dưa hấu bị cắt gốc.
Anh Phạm Văn Hóa bên liếp dưa hấu bị cắt gốc.

Trong 3 hộ, có anh Phạm Văn Hóa trồng dưa hấu với diện tích lớn nhất (hơn 13 công), cũng bị kẻ xấu chặt phá nhiều nhất. Anh chưa kịp mừng vì thành quả lao động đạt được sau thời gian bỏ công chăm sóc, chuẩn bị thu hoạch, thì tá hỏa khi phát hiện ruộng dưa hấu của gia đình chỉ sau 1 đêm đã bị kẻ gian chặt phá, khiến số cây này không còn khả năng phát triển và trái dưa bị hư, không thu hoạch cũng như không bán được.

Chúng tôi rất mong cơ quan chức năng điều tra vụ việc, sớm đưa kẻ xấu ra trước ánh sáng pháp luật, bảo vệ tài sản và ổn định tâm lý cho bà con phát triển sản xuất, kinh doanh - anh Phạm Văn Hóa ngậm ngùi tâm sự.

Kế bên ruộng dưa hấu của anh Hóa, gia đình anh Lê Văn Tiến và anh Nguyễn Văn Chóng, mỗi hộ trồng 9 công dưa hấu cũng bị kẻ gian cắt đứt nhiều gốc, gây thiệt hại nặng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cái Bè phối hợp cùng Công an xã Hậu Mỹ Trinh khẩn trương thành lập đoàn khám nghiệm, tổ chức kiểm tra hiện trường, thu thập lời khai người bị hại, nhân chứng và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ theo quy định của pháp luật - anh Đinh Văn Kha, Trưởng Công an xã Hậu Mỹ Trinh cho biết.

Chiêu Nam
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 409
  • Hôm nay: 23632
  • Tháng hiện tại: 1889411
  • Tổng lượt truy cập: 48263538