Băng nhóm miệt vườn

Đăng lúc: Thứ ba - 11/08/2015 14:34
Căn phòng xử án vụ “cố ý gây thương tích” hôm ấy khá đông người, đa số là thanh, thiếu niên. Ngồi trên chiếc băng dài trước vành móng ngựa là 7 thanh, thiếu niên, là băng nhóm của D. ở xã Đông Hòa, huyện Châu Thành.

D. khoảng 30 tuổi, lớn tuổi nhất trong các bị cáo, đã học hết bậc THPT. 8 năm trước, D. đã đi tù 30 tháng về tội “gây rối trật tự công cộng”. Trong nhóm có 2 bị cáo đã bị đưa đi cai nghiện là H. và M. (H. đang cai nghiện thì bị bắt tạm giam, còn M. thì gây án trong khi đang trốn trại cai nghiện). Phiên tòa bắt đầu, vụ án được tóm tắt như sau:

 
MH: Lê Duy
MH: Lê Duy

D, K. và bạn gái của D. cùng đám “đàn em” đang uống nước tại một quán giải khát ở xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành thì có 1 cú điện thoại báo cho D. biết là băng của Th. ở xã Nhị Bình đang tìm chém D. Nghe điện thoại xong, D. kêu cả nhóm mang theo hung khí đi tìm nhóm của Th., đã chém Th. 1 nhát và dùng ống tuýp đập Th. tới tấp… Th. đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh với tỷ lệ thương tật tạm thời là 43%.

Sau vụ án, 3 bị cáo trực tiếp gây án là H., V. và T. (lúc gây án V. và T. chưa tròn 18 tuổi) tiếp tục trượt dài trên con đường phạm tội, bị tòa tuyên phạt: H. bị 7 năm tù về tội “cướp tài sản”, đang ngồi tù thì bị đưa ra xét xử vụ án “cố ý gây thương tích” nêu trên. Còn M., sau đó cũng đi tù về tội “trộm cắp”, vừa mãn hạn tù thì bị tạm giam tiếp. Về trách nhiệm dân sự, gia đình D. bồi thường cho phía bị hại là anh Th. 25 triệu đồng và bị tuyên phạt 8 năm tù. Với H., cộng với bản án đang thụ hình là 14 năm tù. Các bị cáo khác từ 4 - 6 năm tù.

Phiên tòa kết thúc với nỗi đắng lòng của những bậc làm cha, làm mẹ, là những người nông dân chất phác, chỉ vì những lý do rất nhỏ nhặt của con cái đã dẫn đến những hậu quả thật đau xót, mà chỉ khi đứng trước vành móng ngựa mới cảm thấy hối hận.

Dương Minh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 405
  • Hôm nay: 52124
  • Tháng hiện tại: 2216784
  • Tổng lượt truy cập: 46184017