Thể lệ Cuộc thi viết “Ký ức Điện Biên”

Đăng lúc: Thứ ba - 06/08/2013 14:32
Cuộc thi viết “Ký ức Điện Biên” là dịp để cựu chiến binh và các thế hệ người Việt Nam ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc.
Thể lệ Cuộc thi viết “Ký ức Điện Biên”

Thể lệ Cuộc thi viết “Ký ức Điện Biên”

Để hướng tới kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2014), Trung ương Hội CCB Việt Nam phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức Cuộc thi viết “Ký ức Điện Biên". 

1- Mục đích, yêu cầu

- Nhằm động viên, khuyến khích các CCB, Cựu thanh niên xung phong, Cựu dân công hỏa tuyến và tất cả những ai đã từng trực tiếp tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ ghi lại hoặc kể lại những hồi ức về những câu chuyện, những sự kiện, những con người và chiến công trong Chiến dịch Điện Biên Phủ. Qua đó khơi dậy lòng tự hào của CCB và của cả dân tộc Việt Nam về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhằm thiết thực tiến tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2014).

- Cuộc thi viết “Ký ức Điện Biên” là dịp để CCB và các thế hệ người Việt Nam ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc, vì vậy Cuộc thi cần phải được tuyên truyền phổ biến rộng rãi để đông đảo mọi người tham gia với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đảm bảo tính chân thực và chính xác, không hư cấu. Đồng thời gắn với các hoạt động tuyên truyền, thi đua và thực hiện nhiệm vụ của các cấp Hội để Cuộc thi đạt kết quả tốt.

2- Nội dung Cuộc thi:

Ca ngợi chủ nghĩa anh hùng cách mạng của quân và dân ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, thể hiện ở sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt của Đảng ta đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh; tinh thần chiến đấu dũng cảm, mưu trí sáng tạo, không ngại gian khổ, hy sinh; tình cảm quân dân; tinh thần đoàn kết quốc tế…

3- Đối tượng dự thi: Cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, cựu dân công hỏa tuyến; công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài nước; người nước ngoài quan tâm.

4- Hình thức thi: thi viết.

a. Quy định về bài dự thi

- Mỗi tác giả được gửi không quá 03 bài dự thi; bài dự thi phải là bài chưa sử dụng trên các sách, báo, tạp chí khác.

- Bài dự thi theo thể loại hồi ký hoặc ghi chép văn xuôi.

- Bài dự thi sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; có thể viết tay hoặc đánh máy, với dung lượng tối đa 3000 từ, khuyến khích đánh máy và in trên giấy A4, font chữ Times New Roman, cỡ chữ 14.

- Bài dự thi phải ghi rõ ở trang đầu các thông tin cá nhân: họ tên, tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp, số điện thoại của tác giả (những thông tin này được bảo mật); nếu nghe kể lại thì phải ghi rõ nguồn gốc thông tin (theo lời kể của ai, địa chỉ, số điện thoại của người kể…)

- Bài dự thi không được sao chép tài liệu của người khác dưới mọi hình thức, nếu trích dẫn để minh họa phải có chú thích rõ ràng; nếu vi phạm về bản quyền sẽ bị hủy bài dự thi hoặc hủy giải thưởng trong trường hợp đạt giải.

- Các bài dự thi thuộc quyền sở hữu của Ban Tổ chức Cuộc thi: Ban Tổ chức lưu giữ các bài dự thi, không hoàn trả người dự thi và toàn quyền sử dụng phục vụ công tác tuyên truyền.

b. Thời gian, địa điểm gửi bài dự thi

- Thời gian thi viết: Bắt đầu tính từ khi tổ chức Lế phát động và công bố Thể lệ Cuộc thi. Hạn cuối cùng nộp bài dự thi về Ban Tổ chức là ngày 28/2/2014. (căn cứ vào dấu Bưu điện).

- Nơi nhận bài dự thi: Chương trình phát thanh Cựu chiến binh, Hệ VOV2, Đài Tiếng nói Việt Nam, số 41-43 Bà Triệu, Hà Nội.

Điện thoại: 0438246787 FAX: 0439342724
Email: cuuchienbinhvov2@gmail.com

Ngoài bì thư ghi rõ: “Bài dự thi Ký ức Điện Biên”. Ban Tổ chức khuyến khích bài dự thi gửi thêm qua hộp thư điện tử (email) hoặc FAX theo địa chỉ trên.

c. Chấm thi

- Vòng sơ khảo: Do Ban Giám khảo Cuộc thi tổ chức chấm, lựa chọn tối đa 100 bài dự thi có chất lượng vào chấm chung khảo.

- Vòng chung khảo: Ban Giám khảo Cuộc thi tổ chức chấm theo tiêu chí, thang điểm đã được Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Cuộc thi quy định, chọn 51 bài để trao giải.

5- Giải thưởng cuộc thi

01 giải Nhất: 10.000.000 đồng; 
05 giải Nhì, mỗi giải: 7.000.000 đồng; 
10 giải Ba, mỗi giải: 4.000.000 đồng; 
35 giải Khuyến khích, mỗi giải: 1000.000 đồng.

6- Tổng kết Cuộc thi và trao thưởng

Ban Tổ chức Cuộc thi tổ chức Lễ tổng kết và trao thưởng cho những người đạt giải trước ngày 07/5/2014 tại Trụ sở Trung ương Hội CCB Việt Nam.

Sau tổng kết Cuộc thi, Ban Tổ chức chọn 100 bài in 2 tập sách, mỗi tập 2.000 cuốn để phục vụ công tác thông tin tuyên truyền về Chiến thắng Điện Biên Phủ.

7- Tổ chức thực hiện

Thể lệ Cuộc thi này có hiệu lực kể từ ngày ký và được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Việc sửa đổi, điều chỉnh nội dung Thể lệ Cuộc thi chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý bằng văn bản của Ban Tổ chức Cuộc thi.

Các đối tượng dự thi nếu có vấn đề nào chưa rõ liên quan đến Thể lệ Cuộc thi, chấm thi và trao thưởng, liên hệ với Ban Tổ chức theo các địa chỉ sau:

+ Phạm Xuân Thâu, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Hội CCBVN
ĐT: 0912171528; Email: xuanthau1947@yahoo.com.vn

+ Hà Viết Khoát, chuyên viên Ban Tuyên giáo Trung ương Hội CCBVN
ĐT: 0987167855; Email: khoattuyengiao@gmail.com

Nếu có vấn đề cần trao đổi sau khi đã gửi bài dự thi, liên hệ với Chương trình phát thanh Cựu chiến binh theo địa chỉ trong phần 4-b./.
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 415
  • Khách viếng thăm: 407
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 116686
  • Tháng hiện tại: 1865586
  • Tổng lượt truy cập: 48239713