Xây dựng lực lượng giữ vai trò quan trọng, quyết định mọi thành công

Đăng lúc: Thứ ba - 19/08/2014 10:16
Đại tá NGUYỄN HỮU TRÍ (Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang)
Xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, công tác cán bộ là khâu đột phá nhằm xây dựng lực lượng Công an Tiền Giang (CATG) cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình mới, những năm qua Đảng ủy - Ban Giám đốc CATG luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, toàn diện các mặt công tác xây dựng lực lượng trên các mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức cán bộ.

Đảng ủy - Ban Giám đốc CATG thường xuyên đẩy mạnh công tác chính trị tư tưởng, gắn việc giáo dục tư tưởng với quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng. Từ đó, nâng cao quan điểm, lập trường chính trị kiên định, vững vàng cho cán bộ, đảng viên, đấu tranh có hiệu quả với âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; phòng, chống có hiệu quả “diễn biến hòa bình”; giữ vững bản chất cách mạng trong mọi hoạt động.

Đại tá Nguyễn Hữu Trí trao Giấy khen cho các tập thể thực hiện tốt Điều lệnh Công an nhân dân.
Đại tá Nguyễn Hữu Trí trao Giấy khen cho các tập thể thực hiện tốt Điều lệnh Công an nhân dân.

Qua phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và các cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đã xuất hiện nhiều gương cán bộ, chiến sĩ (CBCS) mưu trí, dũng cảm, vượt qua khó khăn, gian khổ, nhiều gương liêm khiết không nhận hối lộ..., lập nhiều chiến công xuất sắc, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Từ năm 2010 đến nay, lực lượng CATG có trên 10.000 lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng. Kết quả phân loại tổ chức cơ sở đảng và phân dạng đảng viên hàng năm có trên 95% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh, trên 98% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, CBCS vi phạm kỷ luật được kiềm chế và giảm dần.

Để có những kết quả trên, trong quá trình công tác, chiến đấu, Đảng ủy - Ban Giám đốc CATG luôn đề ra phương án, kế hoạch thực hiện công tác xây dựng lực lượng thật cụ thể, phù hợp với từng giai đoạn cách mạng, đặc biệt là nâng cao chất lượng tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng cho cán bộ, đảng viên, nhất là thế hệ trẻ; làm cho toàn thể CBCS nắm vững, nhất quán với mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong thực hiện, luôn chú trọng việc động viên các nhân tố mới, nhân rộng điển hình tiên tiến.

Trên cơ sở nhiệm vụ đề ra, CATG đã đặt ra yêu cầu hàng đầu là “đề cao trách nhiệm của toàn Đảng bộ đối với công tác tư tưởng” với những giải pháp cụ thể:

Xây dựng và thực hiện quy chế, quy định từ Đảng bộ đến chi bộ cơ sở và mọi đảng viên có trách nhiệm trực tiếp làm công tác tư tưởng; bí thư cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị hàng năm phải lập kế hoạch chỉ đạo công tác tư tưởng, chủ động nắm bắt, đánh giá, dự báo diễn biến tư tưởng của đơn vị mình, có biện pháp giải quyết kịp thời những tư tưởng tiêu cực phát sinh;

Thường xuyên nâng cao chất lượng tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng; xây dựng cơ chế các cấp ủy đảng tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân, với đoàn viên, hội viên; cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác tuyên truyền, chú trọng công tác tuyên truyền miệng phù hợp với trình độ, nhu cầu của từng đối tượng.

Trong đội ngũ cán bộ nói chung, cán bộ chủ chốt là lực lượng nòng cốt, là nhân tố quan trọng nhất trong bộ máy tổ chức. Vì vậy, Đảng ủy - Ban Giám đốc CATG đặc biệt coi trọng việc đào tạo, bồi dưỡng, bố trí đội ngũ cán bộ chủ chốt và công tác cán bộ bao giờ cũng là vấn đề chiếm giữ vị trí trung tâm, chiến lược trong quá trình xây dựng và phát triển của lực lượng CATG.

Hiện nay, CATG có trên 90% cán bộ được đào tạo từ trung cấp trở lên, trong đó có trên 51% có trình độ cao đẳng, đại học, sau đại học. Ở đây, công tác quy hoạch và tạo nguồn cán bộ nữ được thực hiện tốt, đảm bảo yếu tố bình đẳng giới.

Công tác cán bộ bao giờ cũng là công tác quan trọng, khó khăn, phức tạp, vừa mang tính khoa học, vừa mang tính nghệ thuật. Để làm tốt công tác này, người đứng đầu cơ quan, người làm công tác tổ chức cán bộ phải nắm vững các khía cạnh tâm lý cán bộ, phải có phẩm chất chính trị đặc biệt, nhất là tầm nhìn chiến lược, sự nhạy cảm nghề nghiệp và óc tổ chức, phương pháp làm việc dân chủ, khách quan, vô tư và trong sáng...

Thực hiện tốt chiến lược cán bộ nhất định sẽ xây dựng được đội ngũ cán bộ đảng viên “vững vàng về chính trị, gương mẫu về đạo đức, trong sạch về lối sống, có trí tuệ, kiến thức và năng lực hoạt động thực tiễn”.

Hiện nay, toàn lực lượng CATG đang tập trung đẩy mạnh công tác xây dựng lực lượng, thể hiện cụ thể là các đợt quán triệt và thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của Đảng; tổ chức thực hiện hiệu quả các cuộc vận động trong toàn lực lượng, nhất là phong trào thi đua “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, từng đợt phát động thi đua đặc biệt gắn với phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc.

Tất cả nhằm vào mục tiêu duy nhất là xây dựng lực lượng CATG ngày càng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, đủ sức đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác, chiến đấu trong tình hình hiện nay.

N. H. T
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 194
  • Khách viếng thăm: 192
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 41608
  • Tháng hiện tại: 2274158
  • Tổng lượt truy cập: 46241391