Thị trấn Tân Hòa:Giữ vững phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Đăng lúc: Thứ sáu - 27/09/2013 14:27
Nhiều năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” (TDĐKXDĐSVHKDC) và Chương trình “Một tăng, bốn giảm” ở thị trấn Tân Hòa luôn được UBND huyện, Mặt trận Tổ quốc huyện và Công an huyện đánh giá cao. Phong trào này cũng góp phần tích cực trong quá trình phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh trên địa bàn.
Công an thị trấn Tân Hòa thông tin về tình hình ANTT cho đại diện tổ NDTQ khu phố Xóm Gò để tuyên truyền lại trong nhân dân.

Công an thị trấn Tân Hòa thông tin về tình hình ANTT cho đại diện tổ NDTQ khu phố Xóm Gò để tuyên truyền lại trong nhân dân.

Bà Lê Thị Hồng Phương, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Hòa, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm thị trấn cho biết: “Nhờ phát huy vai trò của nhân dân trong phong trào TDBVANTQ đã góp phần đáng kể vào việc tự quản về an ninh trật tự (ANTT) ngay tại khu phố, ấp. Đây là cơ sở vững chắc để đẩy lùi các toại tội phạm, tệ nạn xã hội khác, giữ vững thị trấn an toàn về ANTT, không có mại dâm, ma túy nhiều năm liền”.

Để thực hiện tốt công tác này, Ban Chỉ đạo phong trào TDBVANTQ thị trấn chỉ đạo Công an thị trấn phối hợp với MTTQ huyện và các thành viên tổ chức 496  cuộc sinh hoạt, tuyên truyền, có 7.100 lượt đoàn viên, hội viên và nhân dân tham dự; vận động mọi người chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên lĩnh vực ANTT, tham gia đấu tranh phát hiện, tố giác các loại tội phạm lồng ghép với các tiêu chí xây dựng khu dân cư tiên tiến.

Qua đây đã từng bước nâng cao ý thức cảnh giác của nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; đa số người dân xem nhiệm vụ giữ gìn ANTT là trách nhiệm của chính bản thân nên tham gia rất tích cực, đã cung cấp 4 nguồn tin có giá trị giúp công an điều tra làm rõ và xử lý 13 đối tượng vi phạm.

Song song đó, Công an thị trấn còn tham gia củng cố, nâng chất hoạt động 48 tổ; hội; giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm cho 558 đoàn viên, hội viên; vận động 1.543 quần chúng tiêu biểu làm nòng cốt đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 01, Nghị quyết liên tịch giữa Công an với MTTQ về xây dựng phong trào TDBVANTQ và Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm của Chính phủ.

Ông Nguyễn Minh Phùng, Chủ tịch Hội người cao tuổi khu phố Dương Phú cho biết: “Nhiều năm qua, phong trào TDBVANTQ gắn với Cuộc vận động TDĐKXDĐSVHKDC và Chương trình “Một tăng, bốn giảm” rất có ý nghĩa trong nhân dân, nhất là người dân sinh sống ở khu phố Dương Phú.

Dưới sự lãnh đạo của chi bộ, Ban Chủ nhiệm khu phố, Ban công tác mặt trận cùng các tổ chức đoàn thể vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện các phong trào thanh niên lập nghiệp, tuổi trẻ giữ nước, phong trào nêu gương sáng của người cao tuổi, xây dựng gia đình Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ gương mẫu trong giáo dục quản lý người thân, con em không vi phạm pháp luật, sống có trách nhiệm trong cộng đồng xã hội nên nhiều năm liền khu phố luôn được công nhận khu phố an toàn về ANTT, khu phố văn hóa”.

Nói về một số kinh nghiệm để duy trì và giữ vững phong trào TDBVANTQ thời gian qua, bà Lê Thị Hồng Phương cho biết thêm: “Điểm thành công nhất của thị trấn là biết dựa vào nhân dân để gầy dựng phong trào; công an ấp, khu phố, cán bộ ban bảo vệ dân phố, tổ tự quản, đội dân phòng luôn giữ vai trò nòng cốt trong việc chọn tổ nhân dân tự quản ở ấp, khu phố làm cơ sở để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện Nghị quyết 09/CP và Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm”.

Với những việc làm được và biết phát huy vai trò to lớn của nhân dân trong tham gia bảo vệ ANTT, phòng, chống các loại tội phạm đã góp phần không nhỏ trong xây dựng bộ mặt thị trấn ngày càng đổi mới, giữ vững sự ổn định an ninh chính trị và trật tự xã hội, xây dựng cuộc sống bình yên cho nhân dân, giữ vững danh hiệu thị trấn an toàn về ANTT, không có ma tuý, không có trẻ em làm trái pháp luật, an toàn về phòng cháy chữa cháy nhiều năm liền.

Thu Thảo
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 358
  • Khách viếng thăm: 356
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 36749
  • Tháng hiện tại: 2405174
  • Tổng lượt truy cập: 48779301