Tập trung đảm bảo an ninh trật tự tại các khu - cụm công nghiệp

Đăng lúc: Thứ tư - 08/04/2015 12:56
Ngày 2-4, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1368/ UBND-VHXH về việc công nhân ngừng việc bày tỏ quan điểm không đồng tình với quy định của Luật Bảo hiểm Xã hội năm 2014. Công văn nêu rõ:
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa. Ảnh: Vân Anh
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Ảnh: Vân Anh

Ngày 31-3-2015, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có Công điện số 01/CĐ-LĐTBXH về việc công nhân ngừng việc bày tỏ quan điểm không đồng tình với quy định của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã có khoảng 10.000 công nhân của Công ty TNHH Dụ Đức thuộc Khu công nghiệp Tân Hương (huyện Châu Thành) ngừng việc bày tỏ quan điểm không đồng tình với quy định tại Điều 60 của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 về giải quyết bảo hiểm xã hội một lần.

Để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Tiền Giang và kịp thời ngăn chặn tình trạng ngừng việc như trên, UBND tỉnh yêu cầu: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, nắm bắt tình hình công nhân trên địa bàn tỉnh, nhất là tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp; ghi nhận, tổng hợp ý kiến của người lao động, các tổ chức có liên quan về những quy định của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp báo cáo Chính phủ, Quốc hội, đồng thời gửi UBND tỉnh để theo dõi.

Công an tỉnh tích cực thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Bố trí thêm lực lượng để hỗ trợ cho các bên sớm ổn định tình hình, tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh khi xảy ra ngừng việc, đình công trái quy định. Theo dõi và có biện pháp ngăn ngừa, xử lý kịp thời cá nhân lợi dụng tình hình kích động, lôi kéo người lao động ngừng việc, gây mất trật tự an toàn xã hội, làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư.

UBND các huyện, thành phố, thị xã chủ động bố trí lực lượng theo dõi, nắm tình hình phản ứng của công nhân tại các doanh nghiệp tập trung nhiều lao động về các quy định của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014; tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của công nhân về các quy định mới của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp báo cáo Chính phủ, Quốc hội.

Tích cực phối hợp với các ngành chức năng trong việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Trong quá trình thực hiện, yêu cầu các cơ quan, đơn vị đảm bảo việc thông tin, báo cáo về Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.

Tiếp đó, ngày 3-4-2015, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1407/ UBND-VHXH về tập trung đảm bảo an ninh trật tự tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch điều động ngay các xe thông tin lưu động của tỉnh, huyện tập trung tại Khu công nghiệp Tân Hương để kịp thời thông tin, tuyên truyền theo sự điều phối của Tổ công tác tại Khu Công nghiệp Tân Hương.

UBND huyện Châu Thành thành lập và cử ngay Tổ công tác (số lượng từ 10 người trở lên) để phối hợp với Tổ công tác của tỉnh tuyên truyền, vận động công nhân và thực hiện một số nhiệm vụ khác. Chỉ đạo UBND xã Tân Hương tăng cường thông tin, tuyên truyền bằng các hình thức cho người dân trên địa bàn hiểu và vận động người thân an tâm làm việc tại các doanh nghiệp.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tăng thời lượng phát sóng, bố trí thời điểm phát sóng vào những giờ phù hợp để nhiều người, nhất là người lao động nghe và xem (nội dung tuyên truyền bám sát theo yêu cầu của Tổ công tác). Đề nghị Báo Ấp Bắc tăng bài viết tuyên truyền về các nội dung có liên quan.


(Theo Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 398
  • Khách viếng thăm: 394
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 58384
  • Tháng hiện tại: 1807284
  • Tổng lượt truy cập: 48181411