Tăng cường công tác PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh

Đăng lúc: Chủ nhật - 03/08/2014 12:59
Ngày 28-7-2014, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3446 về việc tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) trên địa bàn tỉnh. 

Công văn nêu rõ:

Thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của chính quyền các cấp, sự phối hợp thực hiện của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, công tác PCCC&CNCH trên địa bàn tỉnh đã đạt những kết quả tích cực. Tuy nhiên, công tác này còn một số hạn chế, tình hình cháy, nổ trên địa bàn tỉnh có xu hướng tăng cả về số vụ và thiệt hại.

Ảnh minh họa. Ảnh: Như Lam
Ảnh minh họa. Ảnh: Như Lam

Để chủ động phòng ngừa, giảm thiểu đến mức thấp nhất các vụ cháy, nổ, nhất là các vụ cháy, nổ lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị tập trung triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, các biện pháp phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân và người đứng đầu cơ sở trọng điểm về cháy, nổ.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành có liên quan tăng cường điều tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về PCCC. Đối với những cơ sở vi phạm nghiêm trọng, gây mất an toàn về PCCC phải kiên quyết tạm đình chỉ hoặc đình chỉ hoạt động; những vụ cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản do thiếu tinh thần trách nhiệm và những trường hợp vi phạm khác có dấu hiệu tội phạm phải khởi tố điều tra, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH các cấp thành lập đoàn kiểm tra do đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn, tiến hành đợt kiểm tra toàn diện công tác PCCC trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tập trung vào các địa bàn, cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy, nổ cao, như các chợ, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất lớn và các loại hình thuộc ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành, thị tăng cường công tác đảm bảo an toàn PCCC. Khi có cháy, nổ xảy ra phải khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp, tích cực phối hợp chặt chẽ với lực lượng PCCC&CNCH để hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Tăng cường triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 1110 ngày 17-8-2012 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án quy hoạch tổng thể hệ thống cơ sở của lực lượng PCCC&CNCH đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Quyết định 44 ngày 15-10-2012 của Thủ tướng Chính phủ quy định về công tác cứu hộ, cứu nạn của lực lượng PCCC.

M. T
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 418
  • Khách viếng thăm: 395
  • Máy chủ tìm kiếm: 23
  • Hôm nay: 69899
  • Tháng hiện tại: 1818799
  • Tổng lượt truy cập: 48192926