Sơ kết 1 năm thực hiện CTHĐ "VHGT với bình yên sông nước"

Đăng lúc: Thứ năm - 31/07/2014 15:14
Ngày 31-7, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” họp để sơ kết 1 năm thực hiện Chương trình hành động thực hiện cuộc vận động “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” và Chương trình hành động “Vì an toàn trẻ em trên sông nước”. Thượng tá Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.
dd
Thượng tá Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu kết luận cuộc họp.

Thời gian qua, 2 Chương trình hành động trên được các cấp, các ngành, đoàn thể triển khai thực hiện nghiêm túc và đạt kết quả thiết thực.

Công tác thông tin tuyên truyền được thực hiện với nhiều hình thức và nội dung phong phú, hiệu quả, đã từng bước nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy, cũng như nâng cao nhận thức, trách nhiệm và sự quan tâm của xã hội đối với công tác phòng ngừa tai nạn đuối nước và tạo môi trường sông nước an toàn cho trẻ em.

Đã xây dựng được 18 mô hình “Văn hóa giao thông đường thủy”, “Mô hình tự quản đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy với phòng chống đuối nước trẻ em”. Việc xây dựng các mô hình trên đã góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức Nhà nước trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy, phòng tránh tai nạn đuối nước ở trẻ em, cũng như góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm và sự quan tâm của cộng đồng dân cư đối với an toàn trẻ em trên sông nước.

Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức 80 lớp học bơi cho 1.800 học sinh.

Tình hình trật tự an toàn giao thông đường thủy trên địa bàn tỉnh ổn định, tai nạn giao thông đường thủy cơ bản được kiềm chế. Tình hình tai nạn đuối nước trẻ em được kiềm giảm cả về số vụ, số người chết.

Thời gian tới, các ban ngành, đoàn thể các cấp tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả 2 Chương trình hành động trên; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về giao thông đường thủy và phòng chống đuối nước trẻ em; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường thủy;

Tiếp tục phát huy các mô hình tự quản về đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy, nhất là mô hình “Văn hóa giao thông đường thủy” gắn với phòng chống đuối nước trẻ em; phát huy vai trò trách nhiệm và tăng cường sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể, của các thành viên Ban Chỉ đạo trong thực hiện 2 Chương trình hành động trên.

M.T
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 423
  • Khách viếng thăm: 422
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 30600
  • Tháng hiện tại: 1779500
  • Tổng lượt truy cập: 48153627