Rộn ràng Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Đăng lúc: Thứ sáu - 14/08/2015 13:41
Hướng đến kỷ niệm 10 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) (19-8-2005 - 19-8-2015), ngay từ đầu tháng 6-2015, các địa phương trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức ngày hội. Từ ngày 23-7 đến ngày 12-8, 100% xã, phường, thị trấn được chọn làm điểm đã hoàn thành việc tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ. Nhiều địa phương khác cũng rộn ràng vào ngày hội với đầy đủ các hoạt động, bao gồm cả 2 phần lễ và hội.
Các cá nhân lập thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ được khen thưởng tại ngày hội của xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo.
Các cá nhân lập thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ được khen thưởng tại ngày hội của xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo.

Theo chủ trương chung của các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương, năm nay, tất cả các địa phương đều tổ chức ngày hội và được hỗ trợ một phần kinh phí cho công tác tổ chức. Về hình thức, quy mô, nội dung có thể khác nhau, tùy thuộc vào điều kiện, tình hình của mỗi nơi. Nhưng tất cả đều bảo đảm yêu cầu, tác dụng sâu sắc đối với phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

Thực tế diễn ra Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ tại một số nơi cho thấy: Việc tổ chức ngày hội được chuẩn bị chu đáo, trang trọng, với những hoạt động sôi nổi, thiết thực, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của từng địa phương. Phần hội với các trò chơi dân gian như: Kéo co, nhảy bao bố, đẩy cây, vật tay; giao lưu văn hóa - văn nghệ; thi đấu thể dục - thể thao; ẩm thực...

Phần lễ chủ yếu gồm các hoạt động: Viếng nghĩa trang liệt sĩ của địa phương, thắp hương tưởng niệm tại nhà bia ghi danh liệt sĩ, dâng hương tại các đền, đình thờ thành hoàng làng. Một nội dung quan trọng, cốt lõi là tập trung tổng kết, rút kinh nghiệm quá trình phát động, tổ chức thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong năm; đồng thời tiếp tục phát động và ký kết giao ước thi đua thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ giữa các ấp, khu phố trong xã, phường…

Dịp này, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể cũng tổ chức nhiều hoạt động xã hội tình nghĩa như: Thăm các gia đình chính sách, tặng quà các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó học tốt... Những hoạt động đó đã tạo dấu ấn đậm nét của ngày hội, khơi dậy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của toàn dân trong công tác phòng ngừa, tấn công, trấn áp các loại tội phạm, góp phần giữ gìn ANTT ở địa phương.

Không chỉ rộn ràng trong các ngày hội, mà 10 năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương luôn quan tâm lãnh đạo sâu sát việc xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Để bảo đảm thực hiện hiệu quả, lực lượng Công an làm nòng cốt, chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào gắn với các cuộc vận động khác.

Tổ chức xây dựng và triển khai thực hiện trong nhân dân nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác phòng, chống tội phạm như: “Cổng rào ANTT”, “Ánh sáng phòng, chống tội phạm”, “Đèn ngoài ngõ, mõ trong nhà”; xây dựng kế hoạch phối hợp phòng, chống tội phạm ở những địa bàn giáp ranh và tổ chức ký kết, thực hiện hiệu quả, góp phần làm giảm tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản... được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao, nhân dân đồng tình ủng hộ.

Công an các địa phương thường xuyên quan tâm, phối hợp với các ban, ngành cùng cấp củng cố, kiện toàn, phát triển về số lượng, chất lượng đối với các ban bảo vệ dân phố, đội dân phòng, tổ nhân dân tự quản. Từ đó, nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực phối hợp cùng lực lượng công an cơ sở trong công tác tuần tra kiểm soát, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

Quá trình thực hiện đã xuất hiện nhiều gương quần chúng dũng cảm truy bắt đối tượng phạm tội, tố giác tội phạm được Ban Giám đốc công an tỉnh khen thưởng, biểu dương. Ngoài ra, nhân dân đã cung cấp hàng ngàn tin có giá trị, giúp lực lượng Công an bắt xử lý hàng trăm đối tượng phạm tội, triệt xóa nhiều tụ điểm cờ bạc và các tệ nạn xã hội; cảm hóa, giáo dục hàng trăm đối tượng vi phạm tại cộng đồng dân cư… góp phần kiềm chế số vụ phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội.

Việc tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ hàng năm là dịp để khơi dậy, phát huy vai trò to lớn của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ, khẳng định sự đóng góp của nhân dân là quan trọng, hỗ trợ lực lượng công an các cấp giữ gìn sự bình yên trên từng địa bàn dân cư.

Diễm Quỳnh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 259
  • Khách viếng thăm: 257
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 35667
  • Tháng hiện tại: 2268217
  • Tổng lượt truy cập: 46235450