Phòng PA72: Đẩy mạnh CCHC trong khâu xét duyệt hồ sơ cấp hộ chiếu

Đăng lúc: Thứ hai - 24/08/2015 07:51
Từ đầu năm đến nay, Phòng PA72 đã cấp 997 trường hợp xin gia hạn chứng nhận tạm trú, 63 trường hợp xin cấp thị thực, 153 thẻ tạm trú cho người nước ngoài làm việc trong tỉnh, 6.460 hộ chiếu phổ thông.
Từ khi triển khai Nghị quyết 38/CP của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của ngành Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Phòng PA72 đã phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh (XNC) cài đặt và đưa vào ứng dụng phần mềm Chương trình quản lý XNC góp phần giải quyết thủ tục XNC cho công dân và người nước ngoài được nhanh chóng và thuận lợi.
 
Nhằm đảm bảo việc cấp hộ chiếu đúng theo trình tự, thủ tục và thời gian quy định, Phòng PA72 đã đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) trong khâu xét duyệt hồ sơ cấp hộ chiếu ở tỉnh chỉ còn 2 ngày (thay vì 3 ngày theo quy định). Làm được điều này, cán bộ chiến sĩ của đơn vị phải tăng cường làm thêm vào ban đêm để hoàn thành thủ tục xét duyệt hồ sơ tại địa phương.
 
Hoạt động cấp phát hộ chiếu tại Phòng PA72
Hoạt động cấp phát hộ chiếu tại Phòng PA72
 
Ngoài ra, đơn vị còn giải quyết các trường hợp đề nghị cấp hộ chiếu trong ngày theo nguyện vọng chính đáng của các tổ chức và công dân. Đặc biệt, thực hiện Đề án 30 của Chính phủ về đơn giản hóa thủ tục hành chính; đơn vị đề xuất giảm trên 40% thủ tục hành chính; xóa bỏ cơ chế xin cho, thông thoáng về thủ tục, chống phiền hà, ách tắc; cấp hộ chiếu cho mọi công dân với thủ tục đơn giản, rút ngắn thời gian giải quyết cấp hộ chiếu từ 15 ngày xuống còn 8 ngày; thực hiện cấp đổi hộ chiếu qua đường bưu điện, cấp giấy miễn thị thực cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài.
 
Đơn vị đã giải quyết được hàng trăm trường hợp đề nghị cấp hộ chiếu sớm hơn thời gian quy định, giải quyết kịp thời nhu cầu cấp thiết và nguyện vọng chính đáng của tổ chức và công dân.
 
Trong 6 tháng đầu năm 2015, Phòng PA72 đã cấp 997 trường hợp xin gia hạn chứng nhận tạm trú, 63 trường hợp xin cấp thị thực, 153 thẻ tạm trú cho người nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh và 6.460 hộ chiếu phổ thông.
 
Trạm Công an cửa khẩu Cảng Mỹ Tho đã giải quyết thủ tục chuyển đi cho 149 tàu du lịch hoạt động chuyên tuyến, 24 lượt tàu nước ngoài và 8 lượt tàu Việt Nam xuất, nhập cảnh; đã cấp 331 thẻ đi bờ, 124 giấy phép xuống tàu và đăng ký cho 1.298 lượt người vào khu vực cửa khẩu cảng biển...
 
N.H
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 427
  • Khách viếng thăm: 426
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 9743
  • Tháng hiện tại: 1875522
  • Tổng lượt truy cập: 48249649