Hội nghị sơ kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2013

Đăng lúc: Thứ năm - 27/02/2014 13:30
Ngày 26-2, bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch Hội đồng giáo dục QP & AN tỉnh chủ trì Hội nghị Sơ kết công tác giáo dục QP&AN của tỉnh năm 2013.

Năm qua, cấp uỷ, chính quyển các cấp đã quán triệt, triển khai và thực hiện đầy đủ các chủ trương, nhiệm vụ về công tác giáo dục QP&AN; Hội đồng giáo dục QP&AN được củng cố kiện toàn và hoạt động có hiệu quả; tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho các đối tượng đúng kế hoạch đề ra; giáo dục quốc phòng cho học sinh, sinh viên có nền nếp, chất lượng được nâng lên; giáo dục QP &AN toàn dân đạt được hiệu quả thiết thực.

Cụ thể, trong năm qua, theo phân cấp các đối tượng 1, 2, 4, 5 đã tham dự các lớp bồi dưỡng đạt và vượt chỉ tiêu được giao; đối tượng 3 đạt 96,83%. Ngoài ra tỉnh và huyện cũng đã mở 6 lớp bồi dưỡng cho 168 vị chức sắc, 279 vị chức việc. 50/50 trường THPT, THCN&DN, CĐ&ĐH đã tổ chức giáo dục quốc phòng cho hơn 43.000 em. Qua kiểm tra tỷ lệ khá giỏi đạt gần 85%. Công tác giáo dục, tuyên truyền phổ biến pháp luật về QP&AN cho toàn dân cũng được các cấp, các ngành quan tâm triển khai thực hiện đa dạng về phương pháp và hình thức.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Trần Kim Mai đề nghị cấp uỷ, chính quyền các cấp tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác giáo dục QP&AN, trọng tâm là Chỉ thị 12-CT/TW của Bộ Chính trị, Thông tri 13-TTr/TU của Tỉnh uỷ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục QP&AN trong tình hình mới…

Chủ động triển khai, quán triệt Luật Giáo dục Quốc phòng và An ninh. Củng cố kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng giáo dục QP&AN các cấp, làm tham mưu tốt cho lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác giáo dục QP&AN.

Rà soát nắm chắc các đối tượng phải bồi dưỡng kiến thức QP&AN theo Thông tư 176/TT-BQP của Bộ Quốc phòng có kế hoạch phù hợp để phân bổ và tổ chức bồi dưỡng đến năm 2015 bảo đảm cơ bản trên 95% các đối tượng qua bồi dưỡng kiến thức QP&AN trong nhiệm kỳ.

Tăng cường nội dung, biện pháp tuyên truyền, GD QP&AN cho toàn dân có trọng tâm, trọng điểm, sử dụng mọi biện pháp và phương tiện, tăng cường trong những ngày lễ lớn, lễ hội truyền thống, thời điểm diễn ra sự kiện trọng đại của đất nước.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 30 tập thể về thành tích “Xây dựng xã, phường, thị trấn vững mạnh về quân sự - quốc phòng năm 2013”.

Tấn Đời
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 229
  • Khách viếng thăm: 228
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 34142
  • Tháng hiện tại: 2266692
  • Tổng lượt truy cập: 46233925