Công ty cổ phần nông sản Việt Phú: Thực hiện tốt công tác PCCC

Đăng lúc: Thứ sáu - 12/12/2014 13:08
Công ty cổ phần nông sản Việt Phú (tọa lạc tại lô 34, 35 - Cụm khu công nghiệp Mỹ Tho) được thành lập từ năm 2004, với tổng diện tích khoảng 2 ha, có 600 công nhân, chuyên kinh doanh chế biến thủy sản xuất khẩu.

Trong những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh hoạt động sản xuất - kinh doanh, mở rộng thị trường, công ty còn chú trọng đến công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

 Kiểm tra an toàn PCCC Công ty cổ phần nông sản Việt Phú.
Kiểm tra an toàn PCCC Công ty cổ phần nông sản Việt Phú.

Do đặc thù trong quá trình sản xuất đóng gói, tại một số bộ phận như xưởng đóng gói bao bì, kho lạnh, văn phòng… tất cả máy móc đều được sử dụng bằng điện, vì vậy luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ. Để chủ động phòng, chống cháy, nổ, công ty luôn tuân thủ đúng nội dung thẩm duyệt an toàn PCCC và thực hiện đầy đủ các hướng dẫn, kiểm tra của Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) - Công an tỉnh; quan tâm đầu tư trang bị đầy đủ các thiết bị, phương tiện chữa cháy như máy bơm xăng cấp nước, máy bơm điện, hệ thống báo cháy tự động và 30 bình chữa cháy CO2, 4 bình bột, 20 trụ bơm.

Tại các kho lạnh, kho xưởng, nơi làm việc, các thiết bị PCCC được bố trí lắp đặt đúng quy định và đều có gắn bảng nội quy, quy định, tiêu lệnh an toàn về phòng cháy, hệ thống chỉ dẫn thoát hiểm, thoát nạn ở những nơi dễ quan sát, những nơi có nguy cơ xảy ra cháy, nổ cao để mọi người nâng cao ý thức trong quá trình sản xuất.

Công ty cũng đã thành lập 1 đội PCCC tại chỗ gồm 24 người, vừa tham gia sản xuất, vừa làm nhiệm vụ bảo đảm an toàn về PCCC để kịp thời phát hiện, xử lý sự cố đột xuất xảy ra.

Định kỳ hàng tuần, hàng tháng, công ty tổ chức kiểm tra, bảo dưỡng các trang thiết bị chữa cháy để khắc phục những sơ hở, thiếu sót, kịp thời thay thế những phương tiện chữa cháy cũ; thường xuyên nhắc nhở các bộ phận thực hiện vệ sinh, sắp xếp tài liệu, hàng hóa gọn gàng, ngăn nắp, tắt tất cả các thiết bị sử dụng điện sau giờ làm việc, sắp xếp lực lượng thường trực với tinh thần cảnh giác ngăn ngừa xảy ra cháy.

Hàng năm, công ty đều có kế hoạch phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH - Công an tỉnh tổ chức nhiều lớp tập huấn, diễn tập phương án PCCC tại chỗ cho cán bộ, công nhân và đội chữa cháy của công ty về những kiến thức phòng cháy, thao tác sử dụng bình chữa cháy, máy bơm, vòi xịt và xử lý các tình huống… nên hầu hết cán bộ, công nhân của công ty đều nắm vững các nội quy an toàn về PCCC và sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy tại chỗ, biết cách xử lý tình huống ban đầu khi có sự cố xảy ra. Năm 2014, công ty đã đoạt giải Ba trong Hội thi PCCC & CNCH do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức.

Chính công tác bảo đảm an toàn PCCC được công ty đặc biệt quan tâm nên mỗi cán bộ, công nhân không chỉ nắm vững những kiến thức cơ bản mà còn nâng cao trách nhiệm PCCC, phục vụ có hiệu quả hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Thanh Việt
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 94
  • Khách viếng thăm: 89
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 48619
  • Tháng hiện tại: 2248908
  • Tổng lượt truy cập: 48623035