Công an huyện Tân Phước truy bắt các đối tượng trộm môtô

Đăng lúc: Thứ hai - 28/09/2015 03:38
Với tinh thần tấn công, trấn áp các loại tội phạm đem lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân, tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Tân Phước đã không quản ngại ngày đêm, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực xác minh, điều tra, truy bắt các đối tượng trộm mô tô, thu hồi tài sản trao trả cho bị hại.
2 đối tượng Lê Trương Hoàng Ẩn, Trần Nhựt Hiền và tang vật.
2 đối tượng Lê Trương Hoàng Ẩn, Trần Nhựt Hiền và tang vật.

Điển hình như khám phá vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại khu 3, thị trấn Mỹ Phước, huyện Tân Phước. Nạn nhân là anh Nguyễn Dũng Thanh Lâm, ngụ cùng khu phố.

Đêm 30-8, Anh Lâm đến nhà dì ruột tại khu 3. Do chủ quan, anh đã để xe mô tô trước nhà, không người trông giữ, chìa khóa vẫn còn trên xe. Khoảng 20 phút sau, anh trở ra thì xe đã mất.

Nhận được tin báo, ngay trong đêm, Công an huyện Tân Phước đã triển khai lực lượng, nhanh chóng đến hiện trường, tổ chức truy tìm đối tượng. Nhờ áp dụng khéo léo, linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ, trong đó chú trọng công tác vận động quần chúng tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Sáng hôm sau, từ nguồn tin tố giác tội phạm của 1 chủ tiệm dịch vụ cầm đồ, công an huyện đã truy đuổi và bắt giữ 2 đối tượng là Lê Văn Thừa, ngụ ấp Mỹ Thuận, xã Thạnh Mỹ và Trần Thành Luân, ngụ ấp Mỹ Thành, xã Mỹ Phước, huyện Tân Phước cùng tang vật là 1 môtô trị giá khoảng 6 triệu đồng. Qua điều tra, ngoài việc thừa nhận hành vi trộm cắp trên, 2 đối tượng còn khai nhận trước đó đã trộm 1 môtô tại huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An.

Khám phá nhanh vụ án, thu hồi tài sản trả lại người bị hại, Công an huyện Tân Phước đã tạo được niềm tin cho nhân dân. Trong niềm phấn khởi, anh Nguyễn Dũng Thanh Lâm cho biết: “Mình rất vui mừng khi hay tin lực lượng Công an huyện đã bắt giữ các đối tượng trộm, thu hồi được tài sản”.

Cùng với tâm trạng đó, Chị Huỳnh Thị Quyên, ngụ ấp Hưng Quới, xã Hưng Thạnh, huyện Tân Phước cũng rất vui mừng khi nghe tin Công an huyện đã bắt được đối tượng trộm tài sản, thu hồi mô tô, biển số 63H1-4332, mà trước đó cũng vì chủ quan, chị đã để cho kẻ gian có cơ hội lấy trộm vào ngày 5-9. Chị Quyên cho biết: “Khi bị mất chiếc xe, tâm trạng hoang mang, lúc đó chị chỉ biết trông nhờ hết vào lực lượng Công an”.

Chính từ niềm tin của nhân dân, ngay sau khi nhận được tin báo của chị Quyên, Công an huyện đã phân công lực lượng nhanh chóng truy tìm thủ phạm. Sau 30 phút, lực lượng đã bắt giữ đối tượng Trần Nhật Hiền, ngụ xã Châu Điền, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh cùng tang vật. Từ lời khai của Tiến tại cơ quan điều tra, lực lượng công an huyện Tân Phước đã phối hợp công an xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An bắt khẩn cấp tên Lê Trương Hoàng Ẩn, ngụ xã Minh Lập, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Hành vi của các đối tượng chắc chắn sẽ bị xử lý nghiêm trước pháp luật. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn tìm lại được tài sản như anh Lâm và chị Quyên. Vì vậy, mọi người cần nêu cao tinh thần cảnh giác trong việc tự bảo vệ tài sản của chính mình; đồng thời mạnh dạn tố giác tội phạm, góp phần cùng lực lượng công an bảo đảm tốt tình hình ANTT ở địa phương.

Diễm Huỳnh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 215
  • Khách viếng thăm: 213
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 30856
  • Tháng hiện tại: 2195516
  • Tổng lượt truy cập: 46162749