Chương trình khung giáo dục quốc phòng trong trường học

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/07/2014 08:02
Kể từ ngày 20-7-2014, các trường học của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội phải đưa vào giảng dạy bộ môn giáo dục quốc phòng theo chương trình khung được Bộ Quốc phòng ban hành.

Bộ môn giáo dục quốc phòng nhằm giáo dục cho người học trong trường của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội về kiến thức quốc phòng và an ninh để phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống dựng nước và giữ nước, nâng cao ý thức, trách nhiệm, tự giác thực hiện nhiệm vụ quốc phòng và an ninh.

Lễ ra quân huấn luyện kiến thức quốc phòng cho lực lượng dân quân tự vệ và tự vệ cơ quan của TP. Mỹ Tho. Ảnh: Vân Anh
Huấn luyện kiến thức quốc phòng là nhiệm vụ quan trọng và được làm thường xuyên, liên tục.

Theo đó, người học sẽ được đào tạo về 3 khía cạnh, bao gồm:

Về phẩm chất đạo đức: Rèn luyện phẩm chất, bản lĩnh chính trị vững vàng, yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội; xây dựng tác phong nhanh nhẹn, nếp sống có kỷ luật trong sinh hoạt tập thể, ý thức cộng đồng ở trường, lớp và khi ra công tác.

Về kiến thức: Bảo đảm cho người học trong trường của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội nắm vững quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng và an ninh; nghệ thuật quân sự Việt Nam; tình hình, nhiệm vụ quốc phòng và an ninh; khu vực phòng thủ; phòng thủ dân sự; kết hợp kinh tế với quốc phòng và an ninh; kết hợp quốc phòng và an ninh với đối ngoại.

Về kỹ năng: Bảo đảm cho người học hiểu biết và thực hiện tốt công tác quốc phòng quân sự ở nơi công tác, theo chức trách được giao.

Thông tư của Bộ Quốc phòng quy định chương trình khung cụ thể cho 3 hệ đào tạo: Nghiên cứu sinh, cao học (45 tiết); cử nhân (60 tiết); trung cấp (45 tiết).

Các cơ sở đào tạo căn cứ vào chương trình khung, xây dựng chương trình đào tạo toàn khóa, biên soạn, phê duyệt hoặc trình cấp có thẩm quyền phê duyệt giáo trình môn học.

Vân Anh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 416
  • Khách viếng thăm: 407
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 104071
  • Tháng hiện tại: 1969850
  • Tổng lượt truy cập: 48343977