BĐBP Tiền Giang: Sơ kết 1 năm đấu tranh phòng, chống tội phạm

Đăng lúc: Thứ tư - 06/08/2014 08:49
Ngày 5-8, Ban Thường vụ Đảng ủy BĐBP tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Kế hoạch “Đột phá nâng cao chất lượng công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy và các loại tội phạm khác” trên khu vực biên giới biển của tỉnh.
ảnh Đồn BP Kiểng Phước bắt tàu Việt Nhật 07 mang biển đăng ký SG 93410TS cập mạn tàu sang hàng vận chuyển phân DAP không có chứng từ, hóa đơn hợp lệ
Đồn Biên phòng Kiểng Phước kiểm tra tàu Việt Nhật 07.

Từ tình hình các loại phương tiện khai thác thủy sản bằng thuốc nổ, đánh bắt sai tuyến, trộm cắp nghêu sò ở các cồn bãi, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, các loại tội phạm về hình sự, ma túy, vi phạm hành chính ... diễn ra phức tạp, Ban Thường vụ Đảng ủy BĐBP tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị chủ động phối hợp với các lực lượng kiên quyết đấu tranh.

Các đơn vị đã tích cực trong đấu tranh ngăn chặn nhiều phương tiện công suất lớn có hành vi đánh bắt, khai thác thủy sản trong khu vực ven bờ làm ảnh hưởng đến môi trường sinh thái biển; phát hiện và bắt giữ 2 vụ vận chuyển, mua bán khoảng 5.100 lít dầu DO không hóa đơn chứng từ hợp lệ;

Xử lý tịch thu sung công quỹ 16.548 kg phân DAP, 64.210 kg đường cát Thái Lan với tổng giá trị là 738.415.000 đồng. Phối hợp với Công an các cấp lập hồ sơ xử lý 32 vụ với 34 đối tượng phạm pháp hình sự, 113 vụ với 325 đối tượng vi phạm hành chính, riêng BĐBP tỉnh phạt tiền trên 220 triệu đồng.

Các Đồn Biên phòng và Công an các cấp đã rà soát, quản lý chặt chẽ hàng chục đối tượng nghiện hút, tiêm chích ma túy, thường xuyên tuần tra xử lý những điểm nóng, phức tạp về trật tự xã hội. Qua đó, đã góp phần trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn, hạn chế hoạt động của các loại tội phạm trên khu vực biên giới biển của tỉnh.

Hội nghị cũng đã nghiêm túc chỉ rõ những hạn chế, nguyên nhân tồn tại, qua đó rút ra những bài học kinh nghiệm để tiếp tục thực hiện có hiệu quả kế hoạch của Ban Thường vụ Đảng ủy BĐBP tỉnh, trong đó chú trọng công tác nắm tình hình hoạt động của các loại tội phạm trên bộ, trên biển, xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên trách giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, đấu tranh và xử lý các loại tội phạm trên khu vực biên giới biển của tỉnh.

Đoàn Phát
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 245
  • Hôm nay: 63415
  • Tháng hiện tại: 2431840
  • Tổng lượt truy cập: 48805967