Hơn 10 nghìn người tham dự đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn

Đăng lúc: Thứ hai - 01/04/2013 09:00
Để tưởng nhớ 12 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tối qua gia đình nhạc sĩ đã tổ chức đêm nhạc mang tên Đóa hoa vô thường tại khu Hồ Bán Nguyệt (Phú Mỹ Hưng, TPHCM). Hơn 10.000 khán giả đã đến tham dự đêm diễn này.

Chương trình có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng như Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh, Đức Tuấn, Ngọc Mai, nhóm MTV... Sự chú ý nhiều nhất trong năm nay là chùm ca khúc trong tập Da Vàng lần đầu tiên được hát trên sân khấu.

Có tất cả 4 ca khúc đã được qua tiếng hát Đức Tuấn (Giọt nước mắt cho quê hương, Có những con đường), Hồng Nhung (Xin mặt trời ngủ yên), Mỹ Linh (Bà mẹ Ô Lý). Tất cả đều được phối mới qua bàn tay của saxophonist Trần Mạnh Tuấn. Anh mạnh dạn đưa những tiết tấu mới vào những ca khúc 40 năm tuổi này và hiện lên nhiều hơi thở đươgn đại. Điều này thấy rõ nhất trong ca khúc Có những con đường mà Đức Tuấn thể hiện.

Trần Mạnh Tuần cho biết anh không ngại làm mới lại những hồn vía cũ trong các ca khúc của Trịnh Công Sơn bởi “nhạc anh Sơn phối kiểu nào vẫn giữ được vóc dáng âm nhạc của anh và tôi nghĩ những bản phối cũ vẫn có góc riêng của nó còn lần này tôi muốn đem đến một chút sinh khí mới”.

Tất cả 19 ca khúc trong chương trình đều được phối theo kiểu Trần Mạnh Tuấn dù anh ít nhiều có gia giảm chất jazz fusion để có thể phục vụ được số đông người nghe. Có những bài như Ru đời đi nhé, Xin cho tôi được đệm mộc hoàn toàn theo kiểu acoustic (guitar Vĩnh Tâm), có những bài trúc trắc phải có thêm bè ca và dàn nhạc (Huyền thoại mẹ) cũng được phối khá chắc.
 

Có thể nói năm nay âm thanh của chương trình hay hơn hẳn mọi năm và đó cũng là cơ hội để mà Trần Mạnh Tuấn phô diễn những ngón nghề của mình. Những năm trước dù hết sức cố gắng nhưng vấn đề âm thanh luôn làm đau đầu nhà tổ chức, âm thanh không đều, tiếng hát không rõ rõ, âm bị dội... Năm nay khác hẳn và nhiều khán giả tỏ ra rất thích thú vì được nghe sạch hơn và giọng hát ngọt hơn hẳn.

Trần Mạnh Tuấn cho biết năm nay âm thanh rất chuyên nghiệp, với dàn ATAS cao cấp và hiện đại trang bị mới 100%, hoàn toàn đồng bộ của Harman Pro (Mỹ), lớn nhất thế giới về âm thanh chuyên nghiệp. “Đây là niềm mơ ước của bất cứ chương trình nào, những âm thanh như thế này chỉ có trong các chương trình ca nhạc nước ngoài còn trong nước rất hiếm, lần này chúng tôi mạnh dạn chơi cho đáng và kết quả thật mỹ mãn”, saxophonist này cho biết.

Khán giả năm nay cũng đông hơn mọi năm. Nhiều gia đình mang sẵn chiếu trải, nước uống và đàn để chơi chung cùng ban nhạc trên sân khấu. Rất nhiều thế hệ cùng ngồi chung với nhau trên thảm cỏ để lắng nghe và hát theo những ca khúc của Trịnh Công Sơn và khi kết thúc chương trình, hàng nghìn người đã đứng dậy cùng nhau hát vang Nối vòng tay lớn, như dể khép lại một đêm nhạc ấm áp và xúc động.


(Theo Thể Thao - Văn Hóa)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 174
  • Hôm nay: 38997
  • Tháng hiện tại: 2271547
  • Tổng lượt truy cập: 46238780