Ca sĩ Siu Black trong vòng vây nợ nần

Đăng lúc: Thứ năm - 25/07/2013 10:24
Việc chương trình thực tế Tôi là người chiến thắng đột ngột thông báo thay giám khảo chính Siu Black đang gây nhiều bàn cãi và làm xôn xao dư luận. Nhất là khi gần đây có không ít lời đồn đại về những khó khăn về kinh tế của nữ ca sĩ này.
Ca sĩ Siu Black - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Ca sĩ Siu Black - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Siu Black, chị đang ở đâu?

Không còn là tin đồn, ít nhất có một chủ nợ gửi đơn kiện cáo đến cơ quan chức năng. Thậm chí, quán cà phê do Siu Black mở ở Q.Tân Bình cũng không còn. Đầu tháng 6.2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM có văn bản kết luận một vụ đòi nợ liên quan đến ca sĩ Siu Black chỉ là giao dịch dân sự, không có yếu tố hình sự. Trước đó, bà X. (ngụ Q.10) gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo Siu Black có hành vi chiếm đoạt tài sản thông qua việc vay mượn tiền. Để có kết luận này, một nguồn tin cho biết cơ quan công an cũng đã mời hai bên lên làm việc nhiều lần.

Phóng viên đã gặp trực tiếp bà X. để tìm hiểu sự việc. Bà cho biết thông qua một người quen, Siu Black đánh tiếng vay tiền của bà. “Lúc đó, cổ nói đang vay mượn tiền của xã hội đen để đầu tư, kinh doanh nhưng lãi suất cao quá, kham không nổi nên muốn mượn tiền của tôi trả cho những món nợ kia. Tuy nhiên, số tiền mượn xã hội đen chính xác là bao nhiêu thì tôi không biết”, bà X. kể.

Theo bà X., Siu Black từng nhiều lần vay của bà, tổng cộng 200 triệu đồng (lãi suất 5%/tháng), 10.000 USD và 20.000 CAD (đô la Canada, lãi suất 3%/tháng) từ nhiều năm trước. Đến năm ngoái, đột ngột bà không liên lạc được với Siu Black bằng điện thoại, quán cà phê do ca sĩ này mở cũng không còn, đến địa chỉ tạm trú cũng không còn ở đó nữa. Sau khi công an mời lên làm việc, Siu Black mới xuất hiện và cam kết sẽ trả nợ nhưng hồi tết năm ngoái cũng chỉ trả được 10 triệu đồng. Bà X. nói thêm: “Thấy Siu Black hát hò, đóng phim, làm giám khảo nhiều show dữ lắm nhưng không biết tiền bạc đi đâu? Tôi đã cho Siu Black rất nhiều thời gian và tạo điều kiện để trả nợ. Nhưng nếu Siu Black không trả nợ thì buộc lòng tôi phải đưa vụ việc ra tòa”.

Hôm qua, chúng tôi đã cố gắng tìm cách liên lạc với ca sĩ Siu Black để tìm hiểu thêm nhưng mọi cố gắng đều không có kết quả. Số điện thoại cũ đã được một người lạ mua lại sử dụng, số điện mới thì khóa. Liên lạc với bạn bè, những người thân thiết không ai biết ca sĩ Siu Black ở đâu.
 
Liên lạc với nghệ sĩ Minh Béo, người từng tham gia Bước nhảy hoàn vũ cùng Siu Black, Minh Béo cho biết gần nửa năm nay anh cũng không thể liên lạc được với ca sĩ Siu Black vì "chị Siu đã đổi số".
 
Liên hệ với bạn bè thân thiết với Siu Black, tất cả đều có chung một câu trả lời: Hiện không biết Siu đang ở đâu!
 
Nhiều người cho biết, lâu nay họ ít gặp và hầu như không có liên lạc gì với ca sĩ Siu Black. "Chuyện đời tư của chị Siu khá kín đáo nên chúng tôi cũng không tiện chia sẻ", một nữ ca sĩ thân thiết với Siu Black cho biết.
 

Ca sĩ Siu Black thừa nhận nợ và 'đã đi đến đường cùng'

Sau một thời gian né tránh, 23 giờ tối qua phóng viên đã gặp được Siu Black tại một quán cà phê ở Q.Phú Nhuận (TP.HCM). Siu Black tỏ ra vô cùng xúc động và khá mệt mỏi. Ca sĩ Phương Thanh, người bạn đồng nghiệp đồng thời là bạn thân thiết của Siu Black, đi cùng để động viên bạn, cho biết Siu Black đang bị sốt nặng và nhiều ngày qua không ăn uống gì. “Siu Black đã đi đến đường cùng”, giọng ca Ly cà phê Ban Mê nói và khẳng định chuyện nợ nần là sự thật, với số nợ đã vượt trên 2,5 tỉ đồng.
 
Siu Black cũng cho biết nguyên nhân vỡ nợ là vì “kinh doanh quán cà phê bị thua lỗ”. “Sau khi cầm cố ngôi nhà ở Kon Tum cho ngân hàng được 700 triệu đồng, tôi vay mượn thêm bạn bè và người thân được tổng cộng hơn 1 tỉ đồng để mở quán cà phê với mục đích để con cháu ở quê hương Kon Tum có công ăn việc làm. Siu Black nghĩ đơn giản rằng nếu kinh doanh khó khăn thì lấy tiền cát-sê bù qua”. Tuy nhiên, khi quán vắng khách, show diễn ít dần, chị phải vay nóng để trang trải dẫn đến việc lãi mẹ đẻ lãi con và mất khả năng chi trả.
 
Giọng ca Ly cà phê Ban Mê cho biết chị muốn công khai chuyện nợ nần một lần để nhẹ lòng, đồng thời mong mỏi khán giả và bầu show, những người đã yêu thương Siu Black hãy cho chị một con đường để trả nợ, chuộc lại sai lầm. “Mong mọi người hãy mở đường cho Siu, cho Siu một cơ hội. Món nợ đó là do Siu không biết tính toán, làm ăn chứ không phải lừa gạt, giật nợ của ai”, Siu Black nói.
 
Theo ca sĩ Phương Thanh, chị biết tin khi đang đi diễn ở nước ngoài. “Tôi vừa về Việt Nam là tìm chị Siu ngay vì Siu không muốn gặp ai trong hoàn cảnh như thế này. Tôi khuyến khích chị Siu nói thẳng vấn đề vì khán giả không bao giờ bỏ rơi nghệ sĩ. Mong mọi người từ vay nóng đến vay nặng lãi có thể mở đường cho Siu ca hát và trả nợ”, Phương Thanh nói và chốt lại: “Từ ngày hôm nay 24.7, tôi sẽ đại diện cho chị Siu. Ai muốn đặt show cho chị Siu hãy liên hệ với Phương Thanh”.
Tổng hợp từ Thanh Niên
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 173
  • Khách viếng thăm: 172
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 15290
  • Tháng hiện tại: 2247840
  • Tổng lượt truy cập: 46215073