Đặng Trung Thành
 
Minh họa: Lê Hồng Thái

Chuyến hành trình của gà con

Đăng lúc: 14:19 - 24/01/2017

Trong cái nắng lung linh, ấm áp của buổi bình minh chiếu nghiêng bên sườn đồi, gà mẹ dẫn cả đàn gà con thong dong đi dạo. Riêng gà bố thì mải mê kiếm mồi. Chốc chốc ông bố đảm đang này lại "tục tục" ra hiệu có thức ăn để các con kéo nhau chạy đến mà xơi cho căng cứng bầu diều. Gia đình gà thật hạnh phúc. Họ có một đàn con, trống lẫn mái, lớn lên trong sự yêu thương đùm bọc của bố mẹ. Mới ngày hôm qua thôi, lũ trẻ còn cuộn tròn trong vỏ, được gà mẹ ấp ủ, nâng niu. Vậy mà thoáng chốc đứa nào cũng lớn tướng. Cả bầy đã nhổ giò, trống thì sắp ra lông tơ sặc sỡ, trong khi những bé gà mái thì gương mặt đã điểm hồng phai. Duy chỉ có chú gà út, bố mẹ gọi chú là Chuối, chẳng chịu lớn. Dù đã tập tành gáy te te như anh mình nhưng bộ dạng thì vẫn tí hon.

Minh họa

Bắt chuột đồng mùa nước nổi

Đăng lúc: 13:12 - 23/01/2017

Đang còn ngáy  ngủ, co ro trong chiếc mền dày, ông anh họ lay mạnh: "Dậy mau đi bắt chuột đồng". Như có lực thôi miên, tôi bật dậy tỉnh queo: "Sớm vậy huynh?". "Ờ, phải đi từ sáng sớm mới bắt được nhiều”. Sở dĩ ông anh tôi bảo thế vì sáng sớm, con nước lên cao, các sản vật của làng quê như rắn, cúm núm, chuột đồng, cò... kéo nhau lên các gò cao trú ngụ. Đây là cơ hội ngàn vàng để đi săn.

Mùa hoa vạn thọ

Mùa hoa vạn thọ

Đăng lúc: 16:41 - 16/01/2013

Với nhiều người hầu như mùa xuân gắn liền với hình ảnh của hoa mai, hoa đào, hoa hồng, vì vẻ đẹp đài các, rực rỡ của chúng. Còn với gia đình tôi, Tết lại gắn liền với một loài hoa rất đỗi bình dị: Hoa vạn thọ. Có lẽ sự gắn bó với nghề trồng hoa, mà đặc biệt là hoa vạn thọ đã cho tôi thêm trân trọng và yêu hoa nhiều hơn.

Nhớ món "Thịt heo leo cây"

Nhớ món "Thịt heo leo cây"

Đăng lúc: 09:18 - 18/12/2012

VNTG - Nhớ thuở nhỏ, xóm tôi nghèo lắm, nhà tôi cũng vậy. Cứ mỗi bữa ăn, hầu như nhà nào cũng bày biện món “thịt heo leo cây” dùng với cơm. Đây là một món ăn tuy quen nhưng lạ. Lạ là ở cái tên gọi chỉ có “độc quyền” ở xóm tôi, còn cái nguyên liệu chính để chế biến món ăn này thì hầu  như ai cũng biết (nhất là dân Đồng Khởi – xứ dừa).

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 165
  • Khách viếng thăm: 164
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 13187
  • Tháng hiện tại: 2245737
  • Tổng lượt truy cập: 46212970