Tăng cường kiểm tra đột xuất về an toàn thực phẩm

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo VSATTP quý I-2017 và triển khai nhiệm vụ quý II-2017 do UBND tỉnh tổ chức vào chiều ngày 5-5, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh cho rằng, trong quý I-2017, công tác đảm bảo VSATTP được các cấp, các ngành tập trung thực hiện nhưng vẫn chưa đi vào chiều sâu. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm của mình trong công tác đảm bảo VSATTP.
Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo về vệ sinh an thực phẩm tỉnh chỉ đạo tại hội nghị.
Quang cảnh hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai công tác thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm cần giảm bớt thực hiện theo kế hoạch mà phải tăng cường thanh tra, kiểm tra đột xuất; đồng thời phân công rõ ràng trách nhiệm của các thành viên Ban Chỉ đạo, nhất là vai trò, trách nhiệm của Sở Y tế, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về đảm bảo VSATTP đến tận cơ sở; kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất, kinh doanh, buôn bán, thương mại, nhất là vấn đề vệ sinh ở các chợ...

Được biết, trong quý I-2017, toàn tỉnh xảy ra 3 vụ ngộ độc thực phẩm, với 74 người mắc và không có trường hợp tử vong. So với cùng kỳ, tăng 2 vụ và tăng 37 người mắc.

Tác giả bài viết: Hữu Nghị

Nguồn tin: Ấp Bắc