Kiểm tra VSATTP bếp ăn tập thể tại KCN Tân Hương

Vừa qua, Đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) của Sở Y tế, đã tiến hành kiểm tra về vấn đề VSATTP tại bếp ăn tập thể Công ty TNHH Tong Wei Việt Nam và Công ty TNHH Nhựa Việt Hoa tại khu công nghiệp Tân Hương, Tiền Giang.
 Đoàn kiểm tra lấy mẫu rau, củ, quả để kiểm tra dư lượng thuốc Bảo vệ thực vật.
Đoàn kiểm tra lấy mẫu rau, củ, quả để kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.

Tại Công ty TNHH Tong Wei Việt Nam, đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra về VSATTP như: Các quy định về ATVSTP, Giấp phép kinh doanh và các hồ sơ có liên quan. Lấy mẫu thực hiện test nhanh hàn the, kiểm tra độ sạch bát đĩa, và đã tiến hành lấy 6 mẫu: Rau, củ, quả đưa về phòng kiểm nghiệm thực hiện test nhanh để kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, bếp ăn có đủ dụng cụ chế biến, chứa đựng thực phẩm làm bằng vật liệu an toàn và thực hiện lưu mẫu đầy đủ theo quy định. Sau khi kiểm tra chưa phát hiện các vi phạm về VSATTP.

Đối với Công ty TNHH Nhựa Việt Hoa, bếp ăn tập thể cung cấp trên 170 xuất trên ngày và qua kiểm tra, đã phát hiện sai phạm như: Không có biện pháp để ngăn ngừa côn trùng, động vật nguy hại. Lưu mẫu thức ăn sai và thiếu, dụng cụ chế biến, chứa đựng thực phẩm làm bằng vật liệu nhựa sai quy định. Có 1 số hồ sơ liên quan đến giấy phép kinh doanh không hợp lệ. Qua đó, đoàn kiểm tra mời Công ty và đại viện bếp ăn đến Chi cục ATVSTP để có buổi làm việc và xử phạt theo đúng luật định.

Tác giả bài viết: Thanh Hoàng

Nguồn tin: Ấp Bắc