Bức ảnh xúc động của Việt Nam đoạt giải Nhất ảnh quốc tế

Nhiếp ảnh gia Trương Minh Điền đã vượt qua các nhiếp ảnh gia từ 91 quốc gia trên thế giới và giành giải nhất cuộc thi Ảnh CGAP 2013 với tác phẩm gây xúc động lòng người “Chiều mưa”. Bức ảnh “Chiều mưa” được hội đồng ban giám khảo gồm 4 thành viên chọn từ 3.890 bức ảnh được các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và nghiệp dư từ 91 quốc gia gửi đến. Bức ảnh mô tả một phụ nữ mang khoai ra chợ bán trong một cơn mưa lớn. Số tiền bán khoai này giúp đóng góp sinh kế cho cuộc sống gia đình gồm chồng và hai con của chị.

Nhiếp ảnh gia Trương Minh Điền đã vượt qua các nhiếp ảnh gia từ 91 quốc gia trên thế giới và giành giải nhất cuộc thi Ảnh CGAP 2013 với tác phẩm gây xúc động lòng người “Chiều mưa”.

Bức ảnh “Chiều mưa” được hội đồng ban giám khảo gồm 4 thành viên chọn từ 3.890 bức ảnh được các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và nghiệp dư từ 91 quốc gia gửi đến.

Bức ảnh mô tả một phụ nữ mang khoai ra chợ bán trong một cơn mưa lớn. Số tiền bán khoai này giúp đóng góp sinh kế cho cuộc sống gia đình gồm chồng và hai con của chị.

"Chiều mưa" - Trương Minh Điền.

Ban giám khảo đánh giá cao bức “Chiều mưa” của Trương Minh Điền bởi cách thể hiện đầy suy tư về sự bền bỉ dễ thích ứng của những hộ kinh doanh thu nhập thấp tại Việt Nam. Ngoài câu chuyện lôi cuốn, bức ảnh cũng được đánh giá có kỹ thuật hoàn hảo.

Người chiến thắng được tặng phần thưởng trị giá 2.000 USD.

Bức "Người giấy" của nhiếp ảnh gia Md Farhad Rahman (Băng-la-đét), mô tả một người đàn ông kiếm sống hàng ngày bằng việc bán báo ở ga tàu, đã đoạt giải nhì.

"Người giấy" - Md Farhad Rahman (Băng-la-đét).

Trong khi đó "Hai đường cong" của nhiếp ảnh gia người Mali, Chi Keung Wong, đã đoạt giải ba nhờ mô tả thành công hai người đàn ông làm việc tại chợ đầu mối gạo Bamako.

"Hai đường cong" - Chi Keung Wong (Mali).

Bức “Nesma tài giỏi” của Mohamad Gouda từ Ai Cập đoạt giải Lựa chọn của công chúng. Bức ảnh mô tả một phụ nữ dùng tiền vay từ nguồn tín dụng vi mô khởi tạo một doanh nghiệp vẽ tranh và thêu đã được công chúng lựa chọn. Bức ảnh được 1.236 phiếu chọn, hơn tác phẩm đứng sau nó gần 400 phiếu.

Ban giám khảo cũng chọn các tác phẩm khác để trao giải khu vực, giải đặc biệt, dựa trên các tiêu chí về kỹ thuật, nội dung và nghệ thuật về chủ đề hỗ trợ tài chính. Bức “Công nhân làm gạch” của Moksumul Haque gửi đến từ Băng-la-đét đã đoạt giải khu vực Nam Á cũng là một điểm đáng chú ý. Bức ảnh chụp những viên gạch được ném trong không trung buộc người xem tự hỏi điều gì đã xảy ra ngay sau khi bức ảnh được chụp.

Nguồn tin: Vov