Triển lãm giới thiệu tác phẩm mới của họa sĩ trẻ tài năng

Dự án Young Artist hoạt động trên nền tảng tổ chức các triển lãm định kỳ giới thiệu sáng tác của các nghệ sĩ. Triển lãm đầu tiên ra mắt có sự tham gia của 8 họa sĩ đang hoạt động tích cực trong hội họa Việt Nam hiện nay, gồm: Hoàng Duy Vàng, Vũ Đức Trung, Lê Chí Hiếu, Lê Thị Minh Tâm, Nguyễn Khắc Chinh, Lê Quang Thân, Lê Trần Anh Tuấn, Nguyễn Thái Thăng.

Các nghệ sĩ tham gia triển lãm này người lớn tuổi nhất sinh năm 1976, người ít tuổi nhất sinh năm 1984, đều ở độ trưởng thành cả tuổi đời và tuổi nghề. Không giống những họa sĩ trẻ có nhiệt huyết đang tìm hướng đi, họ đều định hình được phong cách riêng của mình và lựa chọn được con đường dấn thân cho nghệ thuật.

body-1-8240-1387275304.jpg

Cuộc sống của Manequin - sơn dầu của Nguyễn Khắc Chinh.

Triển lãm Young Artist (diễn ra từ 14/12 tới 14/1/2013) trưng bày các bức tranh mới sáng tác, thể hiện phong cách của mỗi tác giả. Họa sĩ Nguyễn Thái Thăng mang tới tác phẩm với những cái nhìn của nghệ thuật pop art. Lê Trần Anh Tuấn theo đuổi và khai thác hình tượng các cô gái trẻ đặt trong không gian siêu thực, như những giấc mơ hoặc các câu chuyện liêu trai. Lê Thị Minh Tâm sử dụng bảng màu phong phú, mạnh mẽ, dùng ngôn ngữ trừu tượng để phá vỡ bố cục và hình thể. Cùng dùng ngôn ngữ hội họa trừu tượng nhưng họa sĩ Nguyễn Khắc Chinh lại thể hiện sự giễu nhại, ám ảnh trong bút pháp hiện thực.

Họa sĩ Lê Chí Hiếu theo đuổi phong cách hội họa pop, anh lấy gợi ý từ các nhân vật nổi tiếng trong lịch sử rồi trình bày lại theo góc nhìn của mình. Hoàng Duy Vàng là nghệ sĩ tham gia sôi nổi các hoạt động hội họa thủ đô. Anh định hình với tranh trừu tượng, và thường dùng thủ pháp phá vỡ bề mặt bức tranh bằng những đường nét, màu sắc không theo một hướng nhất định. Trong khi đó, Vũ Đức Trung lại thỏa sức sáng tạo với sơn mài.

Bà Phương Mai - giám đốc Mai Gallery - cho hay, dự án Young Artist thực hiện nhằm giới thiệu các tác phẩm mới của những họa sĩ trẻ tài năng của nghệ thuật Việt Nam hiện nay. Không chỉ thế, dự án mong muốn có thể trở thành một cây cầu kết nối giữa nghệ sĩ - nghệ thuật - xã hội - công chúng. Bà Mai nói: "Chúng tôi hy vọng có thể góp phần nhỏ tạo ra kênh hưởng thụ, thưởng lãm các sáng tác hội họa một cách đáng tin cậy từ những nghệ sĩ trẻ trong nước, cũng như tiến tới giới thiệu nghệ thuật và tổ chức hoạt động thương mại nghệ thuật bài bản, chuyên nghiệp”.

Tác giả bài viết: Hiền Đỗ

Nguồn tin: VnExpress