Thị trường quà 1-6: đa dạng và sôi động

Ngày 1-6 cận kề, thị trường quà tặng cũng bắt đầu sôi động. Bên cạnh sự đa dạng về quà tặng, nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi cũng được giới kinh doanh đưa ra để kích cầu tiêu dùng.
Quần áo được nhiều người lựa chọn làm quà tặng trong Ngày Quốc tế Thiếu nhi.

Qua ghi nhận của chúng tôi, thời điểm này, không khí mua sắm quà tặng cho trẻ em tại các nhà sách, siêu thị đang khá sôi động. Trong đó, quần áo là mặt hàng được nhiều phu huynh lựa chọn làm quà tặng cho trẻ em trong Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6). Trên thị trường, quần áo dành cho trẻ em có rất nhiều mẫu mã, chất liệu phù hợp với từng lứa tuổi. Hiện các cửa hàng thời trang trẻ em đang trưng bày các loại áo sơ mi, thun in hình các nhân vật hoạt hình, thú… tạo cảm giác thoải mái cho các em khi vui chơi.

Riêng đối với trẻ em nữ, các loại đầm xòe có in hình hoa, lá đang khá thịnh hành. Trong đó, những bộ quần áo với chất liệu cotton thoáng mát phù hợp trong những ngày hè luôn được ưu tiên lựa chọn. Bà Huỳnh Thị Hồng Anh (xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo) cho biết: Hằng năm, tôi đều mua quà tặng các cháu mỗi khi đến Tết Thiếu nhi. Năm nay, sau khi kết thúc năm học, tôi liền mua tặng cho mỗi đứa một bộ quần áo. Đây là phần thưởng sau một năm học tập đầy căng thẳng”.

Bên cạnh quần áo, sách, truyện tranh cũng là những mặt hàng được chọn làm quà tặng trong ngày 1-6. Những món quà này vừa phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình cũng vừa mang tính giáo dục. Anh Nguyễn Văn Thành, Cửa hàng phó Nhà sách Fahasa Mỹ Tho cho biết: Sức mua các loại sách, truyện tranh, đồ chơi tại cửa hàng đã tăng khoảng 10 - 15%. Các mặt hàng này ngày càng có sự đầu tư về cách trình bày, mẫu mã để thu hút các em nhỏ.

Nói đến quà tặng thiếu nhi không thể thiếu đồ chơi. Đây là một trong những mặt hàng thường được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi. Qua ghi nhận, thị trường đồ chơi trẻ em chưa có nhiều đổi mới với chủ yếu là đồ chơi lắp ráp, xe đua, máy bay, búp bê… có giá từ 50.000 đến gần 1 triệu đồng. Trong đó, đồ chơi ngoại nhập đang chiếm thị phần khá lớn. Nhìn chung, mặc dù là dịp 1-6 nhưng theo giới kinh doanh, các loại đồ chơi trẻ em vẫn bán khá chậm. Bởi theo nhiều phụ huynh, họ có thể mua đồ chơi cho con bất cứ thời điểm nào chứ không phải đợi đến Tết Thiếu nhi. Chị Nguyễn Thị T.K (TP. Mỹ Tho) cho biết: “Khi mua đồ chơi cho con, tôi thường quan tâm đến xuất xứ sản phẩm. Ngoài ra, các loại đồ chơi mang thiên hướng bạo lực tôi cũng ít cho cháu chơi”.

Để kích cầu tiêu dùng, nhiều cửa hàng kinh doanh đã đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi dành cho các sản phẩm quà tặng trong dịp 1-6. Tại Nhà sách Fahasa Mỹ Tho, các loại truyện thiếu nhi, tranh tô màu, văn phòng phẩm, đồ chơi… đồng loạt giảm giá từ 10 - 20%. Còn tại siêu thị Co.op Mart Mỹ Tho, các mặt hàng thời trang trẻ em được giảm giá đến 35%. Khi mua hàng tại siêu thị với hóa đơn từ 400.000 đồng trở lên, khách hàng sẽ được tặng đồ chơi sáng tạo Kibu, phiếu mua hàng thời trang… Ngoài ra, tại siêu thị còn diễn ra hoạt động vui Tết Thiếu nhi dành cho trẻ em khi đến mua sắm vào ngày 1-6.

Tác giả bài viết: M. THÀNH

Nguồn tin: Ấp Bắc