Nhạc sĩ "Cô bé có chiếc răng khểnh" qua đời

9h30 sáng 25/9, nhạc sĩ Trần Thiết Hùng mất tại nhà riêng ở tuổi 64. Người nhà cho biết, 22h tối 24/9, nhạc sĩ có biểu hiện mệt. Ông mất trên đường đến bệnh viện sáng nay. Trước đó, nhạc sĩ không mắc bệnh tật gì nghiêm trọng.

Sau khi thông tin Trần Thiết Hùng mất được người cháu gái tên Thảo đăng tải trên Facebook của ông, nhiều bạn bè, đồng nghiệp và học trò đã bày tỏ sự thương tiếc. Nhạc sĩ Xuân Nghĩa chia sẻ tình cảm qua dòng status: "Vĩnh biệt anh, nhạc sĩ Trần Thiết Hùng, tác giả ca khúc Cô bé có chiếc răng khểnh. Một người nhạc sĩ tài hoa. Mong anh bình yên nơi chín suối. Những bài hát của anh sẽ mãi ghi lại trong lịch sử nhạc Việt Nam".

tran-thiet-hung-6140-1380100712.jpg
Nhạc sĩ Trần Thiết Hùng.

Nhạc sĩ Trần Thiết Hùng sinh ngày 28/12/1950 tại tỉnh Quảng Nam. Ông sáng tác nhiều nhạc phẩm Đừng trách Diêu Bông, Cổ tích, Như giọt mưa buồn, Chút nắng mong manh, Vĩnh biệt... trong đó nổi tiếng nhất và được biết đến nhiều nhất là bài hát Cô bé có chiếc răng khểnh.

Ông không hoạt động bề nổi trong showbiz và cũng khá kín tiếng về bản thân. Cả việc hoạt động nghệ thuật, ông cũng ít chia sẻ với cháu gái - người sống với ông những năm tháng cuối đời. Ông không lập gia đình và không có con cái. Gần đây nhất, nhạc sĩ là giáo viên âm nhạc của Trung tâm Văn hóa quận Bình Thạnh, TP HCM.

Lễ động quan diễn ra vào 6h ngày 28/9. Linh cữu nhạc sĩ được đưa đi hỏa táng tại Bình Hưng Hòa, TP HCM.

Nguồn tin: VnExpress